Lượt đi tứ kết Champions League: Bayern đánh bại Benfica với phong cách hiếm thấy

06/04/2016 07:29 GMT+7

Gặp đối thủ dưới cơ là Benfica ở vòng tứ kết Champions League nhưng Bayern Munich chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận lượt đi diễn ra ở sân Allianz Arena vào rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

Gặp đối thủ dưới cơ là Benfica ở vòng tứ kết Champions League nhưng Bayern Munich chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận lượt đi diễn ra ở sân Allianz Arena vào rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

Vidal đánh đầu ghi bàn cho Bayern Munich ngay ở phút thứ 2 - Ảnh: Reuters
Bayern Munich đã gây ngạc nhiên lớn khi chỉ có được chiến thắng tối thiểu nhờ vào pha lập công của tiền vệ Arturo Vidal. Đó là tình huống ở phút thứ 2 khi mà nhiều khán giả trên sân Allianz Arena còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Juan Bernat có pha tạt bóng rất vừa tầm để đồng đội người Chile đánh đầu làm tung lưới Benfica.
Đội bóng Bồ Đào Nha là đối thủ ưa thích của "Hùm xám" khi để thủng lưới đến 13 lần trong 3 lần gần đây nhất đến làm khách trên sân Bayern. Với việc để thủng lưới quá sớm, người ta đã lo cho Benfica có thể nhận thêm một kết quả tệ hại nữa.
Benfica (áo trắng) đã tránh được một trận thua đậm khi đến làm khách trên sân Bayern - Ảnh: Reuters
Thế nhưng trong suốt hơn 88 phút còn lại, khán giả không còn được chứng kiến thêm một bàn thắng nào nữa. Bayern Munich chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân và tạo ra khá nhiều cơ hội có thể gia tăng cách biệt nhưng lại dứt điểm không thành công.
Bayern Munich là một trong những đội ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà tại Champions League mùa giải này khi có đến 18 lần chọc thủng lưới đối phương tại Allianz Arena. Tuy nhiên, trong trận đấu này, dường như các học trò của HLV Pep Guardiola đã đánh mất bản năng ghi bàn.
Lewandowski bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn - Ảnh: Reuters
Thomas Muller, Vidal, Robert Lewandowski là những người đã có cơ hội nhưng không một ai trong số họ dứt điểm thành công để có thể giúp Bayern Munich có được một cách biệt an toàn hơn.
Trong khi đó, Benfica ngoài việc chống đỡ các pha hãm thành liên tiếp từ đội chủ nhà thì thỉnh thoảng cũng tung ra một vài đợt phản công. Dù vậy, độ chính xác trong những pha dứt điểm của đội khách cũng không khá hơn là bao.
HLV Guardiola chẳng thể hài lòng khi Bayern chỉ thắng tối thiểu - Ảnh: Reuters
Chính vì vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về Bayern Munich được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, thầy trò HLV Guardiola sẽ phải hết sức cẩn thận trong chuyến làm khách đến sân Benfica vào tuần sau.
Kết quả các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League:
Barcelona 2 - 1 Atletico Madrid
Bayern Munich 1 - 0 Benfica
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.