Lượt đi vòng 1/8: Ngày buồn chưa qua

21/02/2012 03:31 GMT+7

Một trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi Chelsea tại San Paolo, mà nhiều khả năng họ sẽ chưa thể để lại những nỗi muộn phiền ở phía sau.

Một trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi Chelsea tại San Paolo, mà nhiều khả năng họ sẽ chưa thể để lại những nỗi muộn phiền ở phía sau.

Rạng sáng mai, Chelsea sẽ hành quân đến sân San Paolo để so tài với chủ nhà Napoli trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đó sẽ là một chuyến đi đầy vất vả nên khó có thể hy vọng “The Blues” sẽ toàn mạng khi rời khỏi thành Naples.

Ai cũng biết nội bộ của Chelsea đang bất ổn, dẫn đến chuyện họ không hề biết đến hương vị chiến thắng trong 4 trận gần đây nhất trên mọi giải. Rõ ràng HLV Villas-Boas đã không thể quản nổi một đội hình với quá nhiều cái tôi, các cầu thủ không còn tin tưởng vào HLV, bản thân ông chủ Abramovich cũng như các lãnh đạo CLB đang mất dần sự kiên nhẫn… Tất cả những điều đó đã khiến Chelsea thể hiện một lối chơi vô hồn trên sân cỏ, thậm chí còn không thắng được những đối thủ yếu như Swansea hay Birmingham.

Ai cũng biết Napoli là một đối thủ rất đáng gờm, được thể hiện qua những chiến thắng trước Bayern Munich và Man.City tại San Paolo ở vòng bảng Champions League mùa này. Napoli có thể thi đấu thất thường nhưng mỗi khi được chơi trên sân nhà thì họ luôn tỏ ra mạnh mẽ, mà bằng chứng là chuỗi 11 trận bất bại ở nơi này kể từ khi quay trở lại sân chơi châu Âu vào năm 2008 sau 13 năm vắng mặt.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất nơi Napoli là HLV Mazzarri đang sở hữu một đội hình cân bằng giữa công và thủ với những tên tuổi như Cavani, Hamsik, Lavezzi, Inler, Cannavaro… Có thể họ kém về danh tiếng so với các siêu sao của Chelsea nhưng chắc chắn nhỉnh hơn về tinh thần thi đấu và sự phối hợp trên sân cỏ. Thế nhưng, sự vắng mặt của ông Mazzarri trên băng ghế huấn luyện (bị UEFA cấm chỉ đạo 2 trận) có thể khiến các cầu thủ Napoli gặp không ít khó khăn trong việc vận hành chiến thuật, nhất là khi cần có sự thay đổi.  

Đó chính là lợi thế duy nhất của Chelsea trong trận đấu này, bên cạnh việc Terry và A.Cole nhiều khả năng sẽ kịp bình phục chấn thương. Thế nhưng, ngoài chuyện cần phải vượt qua chính mình trong hiện tại, Chelsea còn phải chống chọi với nỗi ám ảnh trong quá khứ (chỉ mới thắng được có một lần trong 7 chuyến viếng thăm Italia). Với tinh thần tướng sĩ rệu rã như hiện nay thì làm sao Chelsea có thể làm được 2 điều đó cùng một lúc.  

Trước trận đấu này vài giờ, CSKA Moscow đón tiếp Real Madrid trên sân Luzhniki với hy vọng thời tiết lạnh giá ở nước Nga sẽ khiến “Kền kền trắng” không thể tung cao đôi cánh.

Tỷ lệ cược

0 giờ ngày 22.2: CSKA Moscow - Real Madrid (VTV3 trực tiếp): Real Madrid chấp trái trái rưỡi.

2 giờ 45 ngày 22.2: Napoli - Chelsea (K+ trực tiếp): Napoli chấp đồng nửa, thua 9.

 (Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.