Lượt đi vòng 1/8: Niềm vui nhân đôi cho Chelsea

24/02/2011 11:06 GMT+7

Cú đúp của Anelka đã giúp Chelsea đánh bại FC Copenhagen 2-0 trên sân khách để đặt một chân vào tứ kết. Cùng lúc, họ nhận thêm tin vui: Tottenham thất thủ trước Blackpool 1-3 tại giải Ngoại hạng Anh.

Cú đúp của Anelka đã giúp Chelsea đánh bại FC Copenhagen 2-0 trên sân khách để đặt một chân vào tứ kết. Cùng lúc, họ nhận thêm tin vui: Tottenham thất thủ trước Blackpool 1-3 tại giải Ngoại hạng Anh.

Điều này cũng đồng nghĩa Chelsea từ chỗ đang ngụp lặn trong khủng hoảng đã tìm được chiếc phao cứu sinh, vì họ bây giờ không chỉ tiến một bước dài ở đấu trường châu Âu mà còn thắp lại hy vọng tranh chấp vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh, dù vẫn thua Tottenham 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu (đấu bù gặp M.U vào đầu tháng 3 tới trên sân nhà). Bởi thế, sau chiến thắng trước Copenhagen, HLV Carlo Ancelotti trong tâm trạng thoải mái đã tuyên bố: “Chelsea đã trở lại. Bây giờ chính là lúc thích hợp nhất cho chúng tôi đối mặt trực tiếp với M.U. Rõ ràng, chúng tôi còn cơ hội rất sáng sủa ở 2 đấu trường quan trọng nhất và sẽ biết nắm bắt để đạt mục tiêu của mình”.

Trên thực tế, mục tiêu khả dĩ nhất của Chelsea là phải đứng trong top 4 giải Ngoại hạng Anh để có suất dự đấu trường danh giá châu Âu mùa tới và dồn mọi sức lực tranh chấp chức vô địch Champions League - danh hiệu mà ông chủ CLB - tỉ phú Roman Abramovich rất khao khát.


Anelka đã tháo gỡ được nhiều áp lực cho Chelsea - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn còn nhiều việc phải làm để vực dậy Chelsea. Trong đó điều cần nhất chính là giải quyết được “bài toán” Fernando Torres. Ngôi sao người Tây Ban Nha trị giá gần 50 triệu bảng này vẫn tịt ngòi dù được ra sân từ đầu trong trận gặp Copenhagen rạng sáng qua. Torres chơi cặp với Anelka trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2, và đã có không ít cơ hội ngon ăn nhưng lại tiếp tục vô duyên trong các pha dứt điểm. Ngược lại, tiền đạo người Pháp Anelka từ chỗ tưởng sẽ đứng ngoài lề trong cuộc tranh chấp suất đá chính trên hàng công của Chelsea, đã tận dụng triệt để mọi cơ hội để khai thông bế tắc cho đội nhà với 2 bàn thắng ở phút thứ 17 và 54, nhấn chìm mọi nỗ lực của Copenhagen.

Real vẫn chưa phá dớp

Trong khi đó, trên sân Stade Gerland, Real Madrid một lần nữa không thể đánh bại được Lyon khi bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1. Real tung ra đội hình mạnh nhất với Adebayor chơi trung phong cắm, và được Ozil, C.Ronaldo cùng Di Maria hỗ trợ, song nhìn chung thế công vẫn thiếu sắc nét. Phải đến khi Benzema vào thay Adebayor thì chỉ 1 phút sau, cựu cầu thủ của Lyon này mới khai thông được bế tắc cho Real với bàn thắng mở tỷ số.


Benzema (áo sáng) ghi bàn vào lưới CLB cũ, nhưng Real vẫn không thắng - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, Real không giữ được thành quả khi đến cuối trận, hàng thủ mất tập trung để cho Bafetimbi Gomis gỡ hòa 1-1 cho Lyon ở phút 83. Tuy kết quả này giúp Real tạo được chút ưu thế trước trận lượt về trên sân nhà (nơi họ đã bất bại từ đầu mùa - PV), nhưng rõ ràng cái dớp không thắng được Lyon lâu nay vẫn còn ám ảnh.

Bản thân HLV Mourinho cũng rất tiếc nuối trước cơ hội thắng Lyon bị bỏ lỡ. Nhà cầm quân này quay sang chỉ trích trọng tài Wolfgang Stark vì đã bỏ qua 1 quả penalty ở phút 64 khi C.Ronaldo đá phạt đưa bóng trúng vào tay một hậu vệ của Lyon. Nếu pha đó được trọng tài bắt thì Real đã sớm “kết liễu” Lyon chứ không đợi đến trận lượt về.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.