Lượt đi vòng 1/8: “Pháo” chưa sẵn sàng

19/02/2014 03:00 GMT+7

Nỗi ám ảnh của mùa trước có nguy cơ sẽ hiện về khi Arsenal đón tiếp Bayern Munich tại sân Emirates.

Nỗi ám ảnh của mùa trước có nguy cơ sẽ hiện về khi Arsenal đón tiếp Bayern Munich tại sân Emirates. 

 Lượt đi vòng 1/8: “Pháo” chưa sẵn sàng
Mùa trước, Arsenal (giữa) đã thua Bayern Munich 1-3 ngay trên sân Emirates - Ảnh: AFP

Cùng giai đoạn này mùa trước, Arsenal cũng đón tiếp Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và họ đã thất bại ê chề ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3. Dù sau đó đã thắng lại 2-0 tại Allianz Arena nhưng Arsenal vẫn bị loại bởi luật bàn thắng trên sân đối phương.

Mùa này, liệu lịch sử có lặp lại vào rạng sáng mai khi “Các pháo thủ” đang có phần sa sút phong độ trong lúc Bayern càng trở nên đáng sợ hơn sau giai đoạn nghỉ đông? Với 20 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 1 lần trong 6 trận toàn thắng từ đầu năm, kể cả khi không có Ribery ở những trận gần đây vì chấn thương, dĩ nhiên Bayern sẽ không đến sân Emirates để tìm kiếm một kết quả nào khác ngoài chiến thắng.

Biết thế nên HLV Wenger đã không dùng hoặc chỉ sử dụng cầm chừng những cầu thủ trụ cột như Wilshere, Cazorla, Gibbs, Sagna và Rosicky trong trận thắng Liverpool 2-1 ở Cúp FA hồi cuối tuần qua để giúp họ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đón tiếp Bayern. Như vậy, sẽ chỉ có Arteta (treo giò), Walcott, Diaby và Ramsey (đều chấn thương) phải làm khán giả.

 

Tỷ lệ cược

20.2, 2 giờ 45: AC Milan - Atl.Madrid: Atl.Madrid chấp đồng nửa, thắng 9
Arsenal - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, một, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie). Trực tiếp trên K+, VTV3

Tương tự, HLV Guardiola cũng làm điều đó với Alaba, Boateng, Schweinsteiger, Goetze và Mandzukic (treo giò) ở trận thắng Freiburg 4-0. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Shaqiri đã gia nhập danh sách chấn thương cùng với Ribery, khiến ông phải có sự điều chỉnh ở hàng tiền vệ cho trận đấu với Arsenal. Theo đó, nhiều khả năng Goetze sẽ chơi ở cánh trái, Robben bên cánh phải cùng với 3 tiền vệ trung tâm là Kroos, Thiago và Lahm.         

Nhìn chung, Bayern còn có khá nhiều giải pháp khác về nhân sự trong lúc Arsenal không có nhiều chọn lựa cho đội hình mạnh nhất. Mặt khác, việc hoán đổi các vị trí ở hàng tiền vệ của Bayern luôn tỏ ra hiệu quả và nguy hiểm hơn mà điều đó sẽ đặt hàng phòng ngự của Arsenal dưới áp lực không nhỏ. Thế nên, có thể khẳng định rằng việc “Các pháo thủ” có tránh được thất bại hay không sẽ tùy thuộc vào hàng phòng ngự của họ hơn là hàng công, nơi Giroud đang vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng còn Oezil vẫn chưa tìm lại được sự tươi tắn như hồi đầu mùa.  

Trong cùng thời gian đó, AC Milan (vắng Montolivo, Muntari do bị treo giò và Zapata vì chấn thương) cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đón tiếp Atletico (vắng Tiago, Luis và Manquillo vì chấn thương) tại San Siro.

Nam Khang 

>> Arsenal rửa hận
>> Cúp FA: Hạ Liverpool, Arsenal gặp Everton ở tứ kết
>> Arsenal - M.U: Thừa kịch tính, thiếu người lập công
>> HLV Mourinho động viên M.U trước trận đại chiến với Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.