Lượt đi vòng 1/8: Tỉnh dậy đi, Barcelona!

14/02/2012 03:55 GMT+7

Rạng sáng mai, Barcelona kéo quân đến sân Bay Arena của Leverkusen với mục tiêu giành chiến thắng để quên nỗi buồn ở Primera Liga.

Rạng sáng mai, Barcelona kéo quân đến sân Bay Arena của Leverkusen với mục tiêu giành chiến thắng để quên nỗi buồn ở Primera Liga.

 
Barcelona (phải) cần phải nhanh chóng quên đi thất bại trước Osasuna - Ảnh: AFP

Cuối tuần qua, trong chuyến làm khách trên sân của Osasuna ở Primera Liga, Barcelona đã thiếu tôn trọng đối thủ để rồi phải hứng chịu thất bại với tỷ số 2-3, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của họ. Rạng sáng mai, Barcelona có thêm một chuyến làm khách nữa, mà lần này là một đối thủ rất khó chơi - Leverkusen - và ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB - Champions League.

Do vậy, HLV Guardiola sẽ không dại gì sử dụng những cầu thủ trẻ Thiago hay Sergio Roberto như ở trận thua Osasuna vừa qua để có chỗ cho Xavi, Fabregas hoặc Iniesta. Thế nhưng, vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay của Barcelona lại không liên quan đến lực lượng cầu thủ - dù Busquets, Villa và Afellay vắng mặt vì chấn thương trong lúc Keita chỉ vừa mới trở về từ CAN 2012 - mà là tinh thần thi đấu và thành tích yếu kém trên sân đối phương.

Chỉ khi nào giải quyết được hai vấn đề này thì Barcelona mới có thể nghĩ đến chuyện giành một kết quả tích cực trên sân của Leverkusen ở trận lượt đi vòng 1/8. Để làm được điều đó, Barcelona rất cần sự tỏa sáng của Messi - kể cả trong việc săn bàn lẫn kiến tạo cơ hội - cùng một lối chơi đa dạng, linh hoạt mà họ từng thể hiện. Điều đó vốn đã có sẵn trong máu của Barcelona nhưng vấn đề là họ có kịp tỉnh giấc hay không mà thôi.   

Trên phần sân đối diện, Leverkusen cũng vắng Derdiyok, Sam và Ballack vì chấn thương. Mặt khác, phong độ của Leverkusen vào thời điểm này cũng không được tốt khi họ chỉ thắng được một trong 6 trận gần đây ở Bundesliga, mà mới nhất là thất bại 0-1 trước Dortmund. Tuy nhiên, Leverkusen vẫn có thể dựa vào thành tích toàn thắng trên sân nhà ở vòng bảng Champions League mùa này, đá bại cả Chelsea lẫn Valencia, để nuôi hy vọng. Nhiệm vụ lật đổ Barcelona sẽ được đặt lên vai của Kiessling, Schurrle, Rolfes, Freidrich… Thế nhưng, ngay cả những trụ cột này của Leverkusen cũng vẫn tỏ ra quá khiêm tốn so với dàn sao của Barcelona.

Do vậy, thật khó có thể hy vọng Leverkusen làm nên chuyện, nhất là khi Barcelona sẽ đến Bay Arena bằng hình ảnh một nhà vua bị tổn thương với quyết tâm nhanh chóng lấy lại uy quyền.

Ở trận đấu còn lại, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh hơn, nhiều khả năng Lyon sẽ bắt tay vào việc đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích của APOEL Nicosia.

Tỷ lệ cược

2 giờ 45 ngày 15.2: Leverkusen - Barcelona (VTV3 trực tiếp): Barcelona chấp trái trái rưỡi, thắng 9. Lyon - APOEL Nicosia (K+ trực tiếp): Lyon chấp trái trái rưỡi, thua 8. (Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.