Lượt đi vòng bán kết: Nợ cũ khó đòi

18/04/2012 03:25 GMT+7

Dù rất muốn thanh toán sòng phẳng món nợ cũ với Barcelona nhưng e rằng Chelsea khó lòng được toại nguyện.

Dù rất muốn thanh toán sòng phẳng món nợ cũ với Barcelona nhưng e rằng Chelsea khó lòng được toại nguyện.

Cùng thời điểm này 3 năm về trước, Chelsea từng chạm trán Barcelona ở vòng bán kết Champions League. “The Blues” dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 9 trong trận lượt về tại Stamford Bridge, nhưng bàn thắng đầy bất ngờ của Iniesta ở phút bù giờ thứ ba vào cuối trận đã làm thay đổi tất cả. Chelsea bị loại vì luật bàn thắng trên sân đối phương và có lẽ đó là một trong những thất bại khó nuốt trôi nhất lịch sử của “The Blues”.

Rạng sáng mai, khi hai đội lại có dịp gặp nhau ở vòng bán kết, nỗi khát khao phục thù của Chelsea trỗi dậy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Mặt khác, do lần này phải thi đấu trận lượt đi trên sân nhà nên chiến thắng càng là điều bắt buộc với Chelsea, để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi đầy bão táp đến sân Nou Camp một tuần sau đó. Thế nhưng liệu Chelsea có làm được điều đó trước một trong những đội hình xuất sắc và ổn định nhất thế giới những năm gần đây?

Dù Chelsea đã có nhiều tiến bộ và cũng có được những chiến thắng ấn tượng (4-1 trước Napoli, 5-1 trước Tottenham…) dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo, nhưng đối mặt với Barcelona lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Và dù “The Blues” từng đá bại Barcelona đến 4 lần trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp châu Âu thì cũng không có nghĩa điều đó sẽ dễ dàng lặp lại. Đơn giản vì hàng phòng ngự của Chelsea không còn vững chắc như những mùa bóng gần đây mà lần này lại thiếu trung vệ Luiz vì chấn thương. Đó sẽ là miếng mồi ngon cho mặt trận tấn công đa dạng, sắc sảo của Barcelona, cũng như cho riêng “sát thủ” Messi, nhất là khi ông Guardiola sẽ mang đến sân Stamford Bridge một đội hình rất mạnh (chỉ thiếu hậu vệ trái Abidal).

Dĩ nhiên, Chelsea không thể lấy công bù thủ, bởi chơi đôi công với Barcelona chẳng khác gì tự sát. Do vậy, ông Matteo cần phải tìm ra một phương án nào đó để vừa giúp Chelsea phong tỏa thế trận của Barcelona vừa giành được chiến thắng. Đó là một bài toán hóc búa, dù đối thủ của Chelsea còn phải phân tâm cho trận “siêu kinh điển” với Real Madrid ở Primera Liga vào cuối tuần này.

Chelsea luôn chờ đợi cơ hội thanh toán món nợ với Barcelona nhưng khi cái ngày đó đến thì e rằng họ vẫn chưa có đủ lực để hoàn thành ước nguyện. Dĩ nhiên, Chelsea có thể tránh được thất bại, nhưng không thắng trên sân nhà ở thể thức đá loại trực tiếp thì cũng chẳng khác gì thất bại.

 

Tỷ lệ cược

1 giờ 45 ngày 19.4: Chelsea - Barcelona (VTV3, K+ trực tiếp): Barcelona chấp nửa một, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.