Lượt đi vòng play-off: Chờ “pháo” khai hỏa

16/08/2011 00:54 GMT+7

Biết bao khó khăn đang đến với Arsenal mà trước mắt họ lại là trận lượt đi vòng play-off để tranh quyền dự vòng bảng Champions League.

Biết bao khó khăn đang đến với Arsenal mà trước mắt họ lại là trận lượt đi vòng play-off để tranh quyền dự vòng bảng Champions League.

Chắc hẳn phải lâu lắm rồi Arsenal mới lại khởi đầu mùa bóng mới với tâm trạng bất an như hiện nay. Fabregas và Nasri sẽ rời khỏi sân Emirates trong lúc Wilshere đang phải dưỡng thương. Sự vắng mặt cùng lúc của cả 3 cầu thủ này được xem là nguyên nhân chính khiến Arsenal không thể thắng được Newcastle (0-0) trong trận khai mạc Premier League hồi cuối tuần qua.  

Giờ đây, khi chuẩn bị đón tiếp Udinese ở trận lượt đi vòng play-off Champions League thì liệu HLV Wenger có kịp cải thiện được điều gì chỉ trong vài ngày ngắn ngủi vừa qua? Các “pháo thủ” của ông vẫn phô diễn được lối chơi phối hợp nhỏ, vẫn ra sức tấn công nhưng sự sáng tạo cùng tính chính xác trong những đường chuyền đã biến mất theo sự ra đi của Fabregas và Nasri. 


Yếu tố sân nhà sẽ giúp Arsenal (trái) tìm được chiến thắng trước Udinese - Ảnh: AFP
 

Rõ ràng vấn đề hiện nay của Arsenal nằm ở trung tâm tuyến tiền vệ, nơi Rosicky, Song và Ramsey đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận hòa với Newcastle. Thế nhưng, ông Wenger chẳng những không còn chọn lựa nào khác cho trận tiếp Udinese do Wilshere và Diaby đang dưỡng thương mà còn phải đau đầu vì sự vắng mặt của Van Persie (treo giò). Nhiều khả năng Chamakh sẽ lấp vào vị trí của Van Persie và việc Walcott đã có thể thi đấu ngay từ đầu được xem là một yếu tố tích cực.       

Bên cạnh đó, sự vững vàng của cặp trung vệ Koscielny - Vermaelen cũng khiến ông Wenger an tâm phần nào và đặc biệt là việc Arsenal chưa bao giờ thất bại ở vòng play-off Champions League sẽ tăng thêm sự tự tin nơi các cầu thủ. Đó là chưa kể các “pháo thủ” đã bất bại trong 10 trận trên sân nhà gần nhất ở Champions League. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng dù Udinese đã mất Sanchez, Inler và Zapata nhưng họ vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi khác. Ý ông muốn nhắc đến Di Natale, Vua phá lưới của Serie A mùa trước. 

Di Natale đúng là một chân sút rất nguy hiểm, nhưng vấn đề hiện nay của Udinese là họ vẫn chưa hoàn thiện được đội hình cho mùa bóng mới và chưa có được các cầu thủ xứng tầm để thay thế những người đã ra đi. Do đó, HLV Guidolin sẽ chẳng dám mơ đến một chiến thắng trên sân Emirates vào rạng sáng mai, dù ai cũng cho rằng đây chính là thời điểm dễ đá bại Arsenal nhất. Một kết quả hòa sẽ là mục tiêu mà Udinese hướng đến để rộng đường toan tính cho trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, nhiều khả năng Arsenal sẽ không để cho đối thủ của họ được toại nguyện.

Tỷ lệ cược

17.8, 1 giờ 45: Arsenal - Udinese: Arsenal chấp 1 trái, thắng 9
BATE Borisov - Sturm Graz: BATE chấp nửa, thắng 9
FC Copenhagen - Viktoria Plzen: Copenhagen chấp nửa, một, thắng 9
Lyon - Rubin Kazan: Lyon chấp nửa, một, thắng 9
Twente - Benfica: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.