Lượt đi vòng play-off: Không phải chốn bình yên

20/08/2013 03:10 GMT+7

Milan cần phải vượt qua PSV Eindhoven để mở ra con đường dẫn vào vòng bảng nhưng sân Philips lại không phải là vùng đất lành với họ.

Milan cần phải vượt qua PSV Eindhoven để mở ra con đường dẫn vào vòng bảng nhưng sân Philips lại không phải là vùng đất lành với họ.   

Trận đấu chính thức đầu tiên của AC Milan ở mùa giải mới cũng có thể là một trong những cuộc đọ sức quan trọng nhất của họ cho cả mùa bởi nơi đến là sân Philips của PSV Eindhoven và mục tiêu là tấm vé tham dự vòng bảng Champions League.

 Lượt đi vòng play-off: Không phải chốn bình yên
Sự trở lại của Mario Balotelli (trái) có thể được xem là “điềm lành” cho AC Milan - Ảnh: AFP

Trong 2 lần gần đây gặp đối thủ Hà Lan ở Champions League, Milan đều chuốc lấy thất bại mà đáng kể nhất là trận bán kết lượt về của mùa 2004-2005 đã suýt tước mất của họ tấm vé dự trận chung kết. Lần đó, “Rossoneri” đến sân Philips với lợi thế dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, chỉ sau 65 phút của trận lượt về, Park Ji-sung và Cocu đã đưa cuộc đua trở lại vạch xuất phát bằng 2 bàn thắng cho PSV. May thay, pha lập công của Ambrosini ở phút bù giờ đầu tiên vào cuối trận đã đưa Milan đến trận chung kết, dù Cocu vẫn còn thời gian để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.         

Để chống lại một đội bóng có lối chơi khá giống Barcelona và Arsenal (chuyền ngắn, tốc độ cao và sẵn sàng tung cú sút bất kỳ lúc nào), hàng phòng ngự của Milan cần có thêm một chút cứng rắn và tỉnh táo, bởi bất kỳ sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Đơn giản vì PSV chơi tấn công rất nhanh và linh hoạt nhờ những tài năng trẻ đang vào độ chín như Maher, Bakkali, Locadia, Memphis... Tất nhiên, cơ hội ra sân của Bakkali chỉ là 50-50 nhưng PSV vẫn có thể dựa vào cựu binh Park Ji-sung.

Như vậy, 2 cầu thủ ghi bàn cho PSV ở trận bán kết năm 2005 sẽ lại có mặt trong trận đấu này: Ông Cocu xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo còn Park vừa trở về theo dạng hợp đồng cho mượn từ QPR. Liệu “bóng ma Philips” có tiếp tục ám ảnh Milan? Khó mà nói trước được điều gì nhưng hy vọng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng chỉ vắng mặt ở vòng bảng Champions League một lần trong 11 mùa bóng gần đây, Milan sẽ không chôn thây ở chốn không bình yên này.

Tỷ lệ cược

20.8, 22 giờ: Shakhter Kara - Celtic: Celtic chấp đồng nửa, thắng 9.
21.8, 1 giờ 45: Lyon - Real Sociedad: Lyon chấp đồng nửa, thắng 9.
Pacos Ferreira - Zenit St. Petersburg: Zenit chấp nửa, thắng 9.
PSV - AC Milan: Đồng banh, chủ nhà thắng 8.
Viktoria Plzen - Maribor: Viktoria chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie. K+, VTV3 trực tiếp)

Trần Tôn

>> Vô địch Europa League sẽ dự Champions League
>> Champions League - Khoảng trống Goetze
>> Berlin đăng cai trận chung kết Champions League 2015 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.