Lượt đi vòng play-off: Milan sống sót

22/08/2013 03:00 GMT+7

Hòa PSV Eindhoven 1-1, AC Milan đã rời sân Philips một cách toàn vẹn để cảm thấy dễ thở hơn trước trận lượt về trên sân nhà.

Hòa PSV Eindhoven 1-1, AC Milan đã rời sân Philips một cách toàn vẹn để cảm thấy dễ thở hơn trước trận lượt về trên sân nhà.

Loạt trận đầu tiên của lượt đi vòng play-off Champions League đã kết thúc vào rạng sáng qua với vài kết quả khá bất ngờ. Đội bóng khiêm tốn Shakhter Karagandy đã bắt đầu mơ đến viễn cảnh trở thành CLB đầu tiên của Kazakhstan góp mặt ở vòng bảng sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Celtic.

Zenit, nhờ cú hat-trick của Shirokov để hoàn tất chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Pacos Ferreira, xem như đã đặt sẵn chỗ ở vòng bảng. Real Sociedad, với thắng lợi 2-0 trên sân của Lyon, cũng đã tiến được một bước rất dài. Trong khi đó, chủ nhà Plzen cũng tạo ra được lợi thế đáng kể cho trận lượt về bằng chiến thắng 3-1 trước Maribor.

Chỉ có một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa mà nhờ đó, AC Milan có thể sẽ không lỗi hẹn với vòng bảng Champions League. Khác với hai trận thua gần đây nhất trên sân Philips của PSV Eindhoven, lần này Milan là đội dẫn điểm trước và chính điều đó, cộng với phản xạ khá tốt của thủ môn Abbiati cùng một chút may mắn, đã giúp họ sống sót ở vùng đất dữ.

Đúng là không thể xem thường đội bóng trẻ trung của HLV Cocu bởi họ thi đấu rất tự tin, tấn công liên tục với tốc độ cao và cũng khá vững vàng trong phòng ngự. Họ đã gây ra khá nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Milan bằng những pha phối hợp bóng ngắn rất linh hoạt.

Tuy nhiên, dù không hề tự ti trước đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu nhưng các chàng trai trẻ của HLV Cocu vẫn chưa hoàn toàn trút bỏ được sự non nớt và chính điều đó đã khiến họ không thể giành được chiến thắng. Một tình huống thiếu kinh nghiệm trong phòng ngự đã buộc PSV phải trả giá bằng bàn thua ở phút 15 do El Shaarawy ghi. Phải nỗ lực lắm, Matavz mới gỡ hòa cho PSV phút 60.

Trận này, Milan vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong phản công với Balotelli trong vai trò kiến tạo. Sự hoán chuyển vị trí giữa anh với El Shaarawy đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của PSV. Điều đó hứa hẹn sẽ mang lại hơn nữa sức mạnh cho Milan ở lượt về.

Trần Tôn

>> AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League
>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> Champions League - lượt về vòng loại thứ ba: Châu chấu đá xe
>> Vòng loại thứ ba Champions League: Celtic thẳng tiến 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.