Lượt đi vòng Play-off: Trăm điều khó

21/08/2013 03:00 GMT+7

Việc tổn thất nghiêm trọng về lực lượng có thể khiến Arsenal phải trả giá bằng tấm vé dự vòng bảng Champions League.

Việc tổn thất nghiêm trọng về lực lượng có thể khiến Arsenal phải trả giá bằng tấm vé dự vòng bảng Champions League.

Rạng sáng mai, chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Fenerbahce và Arsenal diễn ra tại Istanbul, người hâm mộ mới có thể biết chắc được những cầu thủ nào sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ”. Đơn giản vì trong tay HLV Wenger là một bản danh sách chấn thương rất dài, kể cả những cầu thủ chưa đủ điều kiện thể lực để thi đấu.

Olivier Giroud (phải), một trong số ít những cầu thủ của Arsenal sẵn sàng cho trận cầu ở Istanbul  - d
Olivier Giroud (phải), một trong số ít những cầu thủ của Arsenal sẵn sàng
cho trận cầu ở Istanbul  - Ảnh: AFP
 

Vermaelen, Diaby, Arteta, Ryo, Monreal và Chamberlain chắc chắn vắng mặt trong khi tình trạng của Sagna vẫn chưa rõ ràng, còn Rosicky, Ramsey và Gibbs chỉ vừa bình phục. Đó là chưa kể Cazorla và Walcott vẫn chưa đảm bảo về thể lực để thi đấu ở trình độ cao. Như vậy, chỉ còn Szczesny, Giroud, Podolski, Wilshere, Mertesacker, Koscielny và Jenkinson hoàn toàn khỏe mạnh cho chuyến du hành đến Istanbul.

Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin cho rằng trung vệ Koscielny bị treo giò do đã nhận đủ số thẻ vàng ở mùa trước. Chưa biết thực hư thế nào nhưng có điều chắc chắn là ông Wenger sẽ không thể có trong tay 11 cầu thủ hoàn toàn sung sức cho đội hình xuất phát, chưa kể tinh thần của họ cũng dao động ít nhiều sau trận thua 1-3 trước Aston Villa ở vòng đấu mở màn của Premier League mùa bóng 2013-2014.

Tất nhiên, tâm trạng của các cầu thủ Fenerbahce cũng hoang mang không kém bởi họ phải chờ đến ngày 28.8 mới biết chắc là mình có được tiếp tục thi đấu ở các Cúp châu Âu hay không (theo phán quyết của Tòa án Trọng tài thể thao) do liên quan đến nạn dàn xếp kết quả ở giải trong nước. Thế nhưng, ngoài chuyện đó, HLV Yanal chẳng phải bận tâm đến vấn đề lực lượng bởi Gokhan đã hoàn toàn bình phục, dù Ersu vẫn phải vắng mặt vì chấn thương.

Mặt khác, lối chơi khá rắn của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến “Pháo thủ” chùn chân và bầu không khí cuồng nhiệt tại sân Sukru Saracoglu luôn có thể hớp hồn những kẻ yếu bóng vía. Dĩ nhiên, Arsenal không phải là kẻ dễ bị bắt nạt, nhưng một khi tinh thần sa sút mà còn phải đứng trên đôi chân không hoàn toàn khỏe mạnh thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

Thế nhưng, vẫn có một yếu tố tích cực cho Arsenal là họ đã thắng Fenerbahce đến 5-2 trong lần gần đây nhất viếng thăm sân Sukru Saracoglu ở Champions League (mùa 2008-2009). Chắc chắn điều đó sẽ không thể lặp lại nhưng biết đâu nó sẽ biến thành động lực để giúp “Pháo thủ” sống sót tại Istanbul?

Tỷ lệ cược

22.8, 1 giờ 45: Dinamo Zagreb - Austria Vienna: Dinamo chấp nửa, một, thắng 8

Fenerbahce - Arsenal: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

Ludogorets Razgrad - Basel: Basel chấp đồng nửa, thắng 9

Schalke 04 - PAOK Salonika: Schalke chấp 1 trái, thắng 9

Steaua Bucuresti - Legia Warszaw: Steaua chấp nửa, một, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Trực tiếp trên K+, VTV3)

Trần Tôn

>> CĐV Arsenal đòi HLV Wenger từ chức
>> Arsenal mở màn trong ác mộng
>> Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates
>> Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới
>> Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới
>> Arsenal gặp Fenerbahce
>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> Arsenal mất cúp Emirates vào tay Galatasaray
>> Arsenal hòa chật vật trong ngày 'Running man' viếng thăm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.