Nhận định vòng bảng Champions League, Liverpool vs AC Milan: 'Quỷ đỏ' chiếm thế thượng phong

15/09/2021 08:28 GMT+7

Sự phấn khích tại Liverpool đang được thể hiện rất rõ khi Champions League trở lại cùng với việc họ sẽ tiếp đón đối thủ nặng ký AC Milan trong trận mở màn bảng B diễn ra vào rạng sáng mai.

Đáng ngạc nhiên, đây mới chỉ là cuộc chạm trán thứ ba giữa 2 trong số những CLB khổng lồ của châu Âu, với cả hai lần trước đều là các trận chung kết.
Kể từ mùa giải 2013 - 2014, giờ đây AC Milan mới góp mặt ở vòng bảng Champions League - và họ đã được xếp vào bảng tử thần, với Porto và Atletico cũng sẽ là những đối thủ cần phải vượt qua nếu họ muốn lọt vào giai đoạn đá loại trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi bị Atletico loại ở vòng 1/8 cách đây 7 năm.
Trong trận đấu này, mọi sự chú ý sẽ dồn vào cuộc đối đầu giữa Ibrahimovic và Van Dijk khi tiền đạo người Thụy Điển vừa bình phục chấn thương. Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là một tiền đạo rất đáng gờm và sẽ gây ra cho trung vệ Van Dijk không ít khó khăn. Tuy nhiên, về chiến thuật chung, đó không phải là điểm nóng.
Milan cần phải đặc biệt chú ý đến Alexander-Arnold, cầu thủ sáng tạo nhất của Liverpool hiện nay. Anh đã tạo ra 20 cơ hội, trong đó có 4 lần thành bàn và tích lũy 2 pha kiến tạo... Sự chính xác của Arnold trong những cú tạt và sự nhạy bén của anh trong các miếng đánh có nghĩa là Milan sẽ phải nhận thức rõ rằng không thể để anh tự do nếu không muốn chuốc lấy hậu quả.
Trên phần sân đối diện, mặc dù Ibrahimovic rất háo hức ra sân nhưng chính cầu thủ đứng sau anh mới có thể là nhân tố bí ẩn. Diaz đã nhanh chóng trở thành một phần trong đội hình của Milan, có tỷ lệ chuyền bóng thành công 89%. Tầm ảnh hưởng của Diaz được thể hiện rất rõ khi anh tham gia vào 7 tình huống sút bóng và 3 pha kiến tạo. Với việc Liverpool thích chơi dâng cao, sẽ có nhiều khoảng trống để Diaz khai thác, đặc biệt là trong những pha phản công.
Khi cả hai gã khổng lồ châu Âu này đều khởi đầu tốt ở trong nước và tìm cách mang động lực đó sang cạnh tranh ở sân chơi châu lục, một cuộc chiến căng thẳng và chặt chẽ có thể xuất hiện ở sân Merseyside. HLV Klopp có một đội hình tương đối phù hợp theo ý của mình trong mùa giải này, trong khi Milan cuối cùng đã khôi phục lại vị thế của mình như một thế lực ở châu Âu. Tuy nhiên, “Đoàn quân đỏ” có thể gây chết người trong ngày của họ, nhất là khi họ chiếm thế thượng phong đôi chút trước trận đấu này.
Lịch thi đấu (các trận đáng chú ý)
- Vòng bảng Champions League: 16.9, 2 giờ:
Atl.Madrid - Porto: Atl.Madrid chấp nửa, một, thắng 9
Club Brugge - PSG: PSG chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9
Inter Milan - Real Madrid: Inter chấp đồng nửa, thắng 8
Liverpool - AC Milan: Liverpool chấp 1 trái, thắng 9
Man.City - RB Leipzig: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.