Lượt về tứ kết Champions League: Chuyến xa nhà hiểm nguy của Bayern

13/04/2016 14:47 GMT+7

Bayern Munich không dễ dàng vượt qua một Benfica 'cứng cựa' trong trận lượt về tại Bồ Đào Nha diễn ra rạng sáng mai 14.4 (giờ VN).

Bayern Munich không dễ dàng vượt qua một Benfica 'cứng cựa' trong trận lượt về tại Bồ Đào Nha diễn ra rạng sáng mai 14.4 (giờ VN).

Vidal đánh đầu tung lưới Benfica ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters
Guardiola còn hai tháng cuối cùng của ông tại vị ở Bayern Munich, nơi ông vẫy vùng trong tuyệt vọng để kiếm chiếc cúp Champions League để tô điểm cho nhiệm kỳ của mình thêm giá trị.
Dưới thời Guardiola, Bayern trở thành đội bóng hay nhất châu Âu nhưng chỉ hai lần vào bán kết Champions League không hơn không kém. Cả hai lần đó "Hùm xám" đều bị hạ dưới tay của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Cristiano Ronaldo năm 2014 và Lionel Messi năm 2015.
Bayern hiện nay có mạnh đấy, nhưng phía sau một hàng công khủng khiếp là một hàng thủ khủng khiếp không kém. Đội bóng của HLV Guardiola đã không còn chắc chắn trong các trận đấu ở vòng knock-out. Nhìn Bayern vất vả vượt qua Juventus hay chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Benfica ở trận lượt đi là đủ hiểu.
Benfica đã sẵn sàng tiếp đón các vị khách đến từ Đức - Ảnh: Reuters
Đêm nay, Bayern Munich không được tin tưởng mấy khi làm khách tại sân nhà của Benfica bởi thành tích chơi trên sân đối phương của họ ở Champions League là không tốt bởi trong ba mùa bóng gần đây, đội bóng duy nhất mà Bayern Munich đánh bại như thế là Arsenal vào tháng 2.2014.
"Gã khổng lồ xứ Bavaria" không thể nhập cuộc một cách tự mãn ở trận đấu đêm nay. Còn nhớ Bayern Munich đã dẫn bàn từ rất sớm ở trận lượt đi trên sân nhà Allianz Arena nhưng lại không thể ghi thêm bàn thắng nào bởi sự chiến đấu quyết liệt của Benfica. Đó là sân của Bayern, còn sân nhà của Benfica thì sao?
Mùa giải trước, Porto từng đánh bại Bayern 3-1 trên sân nhà và Benfica nên lấy đó làm bài học cho riêng mình. Chính Bayern Munich cũng nên nhớ lại trận thua trên đất Bồ Đào Nha ở năm ngoái để tính toán trận lượt về này nếu muốn ló mặt ở bán kết.
HLV Guardiola thèm chiếc cúp Champions League từng ngày từng giờ - Ảnh: Reuters
Đừng quên Benfica cũng hăm he chiếc vé vào bán kết, thậm chí ước mơ lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1990 của họ còn lớn hơn mong mỏi của Bayern Munich.
Một trận hòa tại Bồ Đào Nha cũng đủ đối với đoàn quân của ông Guardiola, trong khi Benfica buộc phải chui ra khỏi cái vỏ "phòng ngự" để nhào lên công thành đội bóng đến từ Đức.
"Nếu chúng tôi ghi bàn thì chúng ta sẽ lọt vào bán kết", đội trưởng Philipp Lahm nói chắc nịch trong cuộc họp báo trước trận đấu này.
Hy vọng của Benfica bị sứt mẻ đôi chút bởi sự vắng mặt của hai tài năng tấn công của họ. Jonas, người đã ghi đến 18 bàn thắng trong 18 lần ra sân ở mùa giải này chắc chắn sẽ vắng mặt vì án treo giò. Khả năng ra sân của Nico Gaitan đang bị nghi ngờ bởi vấn đề của cơ bắp.
Cầu thủ trẻ người Brazil Renato Sanches, mục tiêu của Arsenal và Manchester United, nhiều khả năng sẽ ra sân. Nếu không giúp ích gì cho Benfica về chuyên môn ít ra anh cũng phải chơi tốt để tự tăng giá của mình.
Cả hai đội đều có cơ hội vào bán kết, về mặt lý thuyết là như vậy, nhưng người ta vẫn nghiêng về Bayern Munich, đội bóng mạnh hơn, tiếng tăm hơn và được yêu thích hơn. Nhưng cơ hội đã đến như vậy, lẽ nào Benfica lại bỏ lỡ, nhất là khi họ được đá trên sân nhà?
Còn phải chờ xem...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.