Lượt về vòng 1/8 Champions League: Tin vào Arsenal

08/03/2010 23:47 GMT+7

“Những cậu bé của Wenger” đã trưởng thành lên rất nhiều sau trận thua FC Porto 1-2 trên sân khách ở lượt đi.

Hàng thủ Porto (phải) liệu có đứng vững trước những “khẩu thần công” London? - Ảnh: Reuters

“Những cậu bé của Wenger” đã trưởng thành lên rất nhiều sau trận thua FC Porto 1-2 trên sân khách ở lượt đi.

Đó là chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh trước Sunderland (2-0), Stoke City và Burnley (cùng tỷ số 3-1) không những đưa Arsenal quay trở lại cuộc đua vô địch mà còn nổi lên như một ứng cử viên sáng giá. Nhưng quan trọng hơn cả là sự trưởng thành của họ, bởi cứ sau mỗi thất bại hoặc sự cố (như chấn thương gãy chân của tài năng trẻ Aaron Ramsey), người ta lại thấy các “Pháo thủ trẻ” đứng dậy và mỗi lúc càng trở nên nguy hiểm hơn.

Chính điều này đã mang lại niềm tin rằng Arsenal vẫn sẽ tiếp tục cuộc chơi ở đấu trường châu Âu dù đối thủ Porto đang tạm nắm ưu thế với một trận thắng. Tuy nhiên, ở cuộc gặp tại sân Emirates rạng sáng mai, chỉ cần đạt mục tiêu thắng tối thiểu 1-0 là Arsenal sẽ đảo ngược thế cờ.

Tỷ lệ cược

Ngày 10.3, 2 giờ 45: Arsenal - Porto (ESPN, VTV3, VTC3 trực tiếp): Arsenal chấp nửa, một, thắng 9; Fiorentina - Bayern Munich (S3, VTC20 trực tiếp): Đồng banh, khách thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Ngoài niềm tin, những nhân tố chủ chốt của Arsenal cũng đều đã quay trở lại đội hình chính thức như thủ môn Almunia, tiền vệ Arshavin, Alex Song hay tiền đạo Eduardo. Chưa kể, Sami Nasri, Walcott và Diaby cũng đang lấy lại phong độ xuất sắc, và hoàn toàn sẵn sàng bổ khuyết cho Bendtner mỗi khi chân sút này tịt ngòi.

Thiếu vắng đáng kể nhất, có thể là trung vệ William Gallas (chấn thương lưng vẫn chưa bình phục hẳn), và do vậy cựu binh Sol Campbell hoặc Silvestre sẽ là những lựa chọn thay thế để đứng cạnh Vermaelen. Trong khi đó, một vấn đề khác đang làm HLV Arsene Wenger lo lắng là cân nhắc việc có tung thủ quân Cesc Fabregas ra sân hay không. Ông Wenger nói: “Chỉ cần có trên 50% cơ hội một chút thôi, tôi sẽ mạo hiểm để Fabregas thi đấu. Vì ở cuộc chơi này, rất xứng đáng để đặt một canh bạc lớn”.

Fabregas bị chấn thương trong trận thắng Burnley cuối tuần trước, và việc tiền vệ người Tây Ban Nha này có ra sân hay không sẽ đóng vai trò quyết định đến 50% cơ hội thành bại của Arsenal.

HLV Wenger đánh giá: “Fabregas đã ghi 14 bàn và chuyền 15 đường chuyền thành bàn cho Arsenal ở mùa này. Anh ấy đóng vai trò lớn trong lối chơi của đội, nên tôi sẽ phải rất cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định chính thức. Cũng có thể Cesc (Fabregas) sẽ thi đấu, vì như anh ấy cho biết chấn thương giờ đã khả quan hơn, và khi chúng tôi dẫn trước 1-0, tôi sẽ rút anh ấy ra khỏi sân ngay lập tức”.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng mang lại chút lợi thế cho Arsenal, dù kỷ lục đối đầu với Porto là ngang nhau (trong 5 lần gặp, mỗi đội đều có 2 trận thắng và 1 hòa). Bởi, Porto mỗi lần đến làm khách trước Arsenal đều thua đậm (từ 0-2 đến 0-4, ở vòng bảng Champions League năm 2006 và 2008). Chưa kể, trong 14 lần đến nước Anh thi đấu, Porto chưa từng nếm được hương vị chiến thắng với 12 trận thua, 2 trận hòa. Nên để thay đổi lịch sử, hẳn Porto sẽ phải trải qua 90 phút căng thẳng khi đối đầu trước một hàng công đang tràn đầy quyết tâm của Arsenal.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, đội chủ nhà Fiorentina cũng trong tình thế tương tự như Arsenal, khi chỉ cần thắng 1-0 trước Bayern Munich là đảo ngược kết quả thua 1-2 trên sân khách ở lượt đi. Thế nhưng, khác ở chỗ, nếu như Arsenal đang đạt phong độ cao, thì Fiorentina dù có lợi thế sân nhà lại đang chơi sa sút (thắng 1, hòa 1 và thua 2 ở các trận gần đây).

Ngược lại, Bayern đã 18 trận bất bại trên mọi mặt trận, và chưa thua trong 4 lần gần đây đến nước Ý thi đấu (2 thắng, 2 hòa - trong đó có trận thắng vang dội trước “Lão phu nhân” Juventus đến 4-1 hồi tháng 12 năm ngoái). Vì vậy, nếu không có một sự thay đổi lớn, Fiorentina khó lòng khuất phục được “Hùm xám” xứ Bavaria.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.