Lượt về vòng 1/8: Vắng bóng Anh

13/03/2013 03:30 GMT+7

Bóng đá Anh đang đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng” ở Champions League mùa này khi Arsenal phải đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi.

Bóng đá Anh đang đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng” ở Champions League mùa này khi Arsenal phải đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi.

Cách đây một tuần, sau khi M.U bị loại ở Champions League, người Anh đành phải đặt tất cả niềm hy vọng còn lại vào Arsenal. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của “Các pháo thủ” là rất mong manh ngay sau trận lượt đi vòng 1/8 (thua 1-3) tại Emirates. Làm sao có thể tin rằng Arsenal sẽ lật ngược được thế cờ ngay tại “hang hùm” Allianz, nơi Bayern Munich hiếm khi bại trận trong mùa này?

Rạng sáng mai, nhiệm vụ của Arsenal là phải thắng lại Bayern với 3 bàn cách biệt hoặc ít nhất là 2 bàn cách biệt nhưng phải ghi được từ 4 bàn thắng trở lên. Xét đến chuyện Bayern đang sở hữu hàng phòng ngự vững vàng nhất trong cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (chỉ để thủng lưới có 10 bàn sau 25 trận) thì nhiệm vụ của Arsenal sẽ rất nặng nề.

Lượt về vòng 1/8: Vắng bóng Anh
Arsenal (trái) sẽ không thể vượt qua được số phận - Ảnh: AFP

 

Tỷ lệ cược

14.3, 2 giờ 45: Bayern Munich - Arsenal: Bayern chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9
Malaga - Porto: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

G.L  (Nguồn: Asianbookie. VTV3, K+ trực tiếp)

Tất nhiên, Arsenal có thể dựa vào việc Bayern thường để thủng lưới trên sân nhà và không có được sự phục vụ của trung vệ Boateng cùng tiền vệ Schweinsteiger (đều bị treo giò) để nuôi hy vọng. Thế nhưng, Dante và Gustavo hoàn toàn có khả năng lấp đầy những khoảng trống đó. Thậm chí kể cả khi Ribery, và có thể là thêm Robben, phải vắng mặt vì chấn thương thì sức mạnh của Bayern cũng chẳng suy suyển là bao. 

Đó là chưa kể Arsenal vẫn đang phải đau đầu với hàng phòng ngự khi hai hậu vệ cánh Sagna, Gibbs vắng mặt vì chấn thương, trong lúc Monreal không đủ điều kiện thi đấu do đã khoác áo Malaga ở Champions League mùa này. Do vậy, ông Wenger sẽ phải tiếp tục bố trí Vermaelen chơi bên cánh trái dù ở trận lượt đi, khu vực này là nơi Bayern khai thác triệt để nhất. 

Với hàng phòng ngự chắp vá như vậy, việc Arsenal bị thủng lưới là điều khó tránh khỏi. Và như thế, vào rạng sáng mai, bóng đá Anh sẽ hoàn toàn vắng bóng ở Champions League.       

Trần Tôn 

>> Tottenham 2-1 Arsenal: Vẫn là Gareth Bale!
>> HLV Wenger thừa nhận Arsenal khó lội ngược dòng
>> Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.