Lượt về vòng play-off: “Thợ mỏ” mơ đổi đời

28/08/2013 03:00 GMT+7

Chỉ cần không thua với 3 bàn cách biệt là Shakhter sẽ trở thành CLB đầu tiên của Kazakhstan giành được quyền góp mặt ở vòng bảng.

Chỉ cần không thua với 3 bàn cách biệt là Shakhter sẽ trở thành CLB đầu tiên của Kazakhstan giành được quyền góp mặt ở vòng bảng.

Rạng sáng mai, khi vòng play-off kết thúc, sẽ có ít nhất một tên tuổi lớn phải đóng vai khán giả ở vòng bảng Champions League mùa này. Lyon được xem là “ứng viên” số 1 sau khi để thua Real Sociedad 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Cũng với tỷ số tương tự nhưng Celtic vẫn còn nuôi hy vọng do trận lượt về được tổ chức trên sân của họ mà đối thủ chỉ là một Shakhter Karagandy khiêm tốn.

Thế nhưng, vào lúc này, bầu không khí lạc quan đang bao trùm Shakhter bởi chỉ cần không để thua Celtic với 3 bàn cách biệt là họ sẽ trở thành CLB đầu tiên của Kazakhstan góp mặt ở vòng bảng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, các cầu thủ Shakhter cần phải đứng vững trước bầu không khí náo nhiệt trên các khán đài của sân Parkhead, trước sức ép khủng khiếp mà Celtic sẽ tạo ra trên phần sân của họ và nhất là trước một viễn cảnh quá tươi đẹp.

Shakhter chỉ mới có những bước tiến vượt bậc trong các năm gần đây với 2 chức vô địch Kazakhstan vào năm 2011 và 2012. Chiến thắng hào hùng trước Celtic ở trận lượt đi là thành quả của 3 năm làm việc cật lực để hình thành sự hiểu biết giữa các cầu thủ, nỗ lực trên sân tập và tuân thủ kỷ luật chiến thuật trong thi đấu. Và tất nhiên, các thành viên của CLB này đều hiểu rằng việc lọt vào vòng bảng sẽ có tầm ảnh hưởng lâu dài ở Kazakhstan.

Chính vì thế, đội trưởng Finonchenko cho biết: “Chúng tôi không cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng tôi chỉ cần đủ điều kiện để lọt vào vòng tiếp theo”. Đủ điều kiện nghĩa là Finonchenko chấp nhận cả việc thua Celtic với cách biệt tối thiểu hoặc thậm chí là thua với 2 bàn cách biệt mà trong đó Shakhter có được bàn thắng.

Trong khi đó, HLV Kumykov vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Chúng tôi không thể chắc chắn về bất cứ điều gì trong trận đấu này. Chúng tôi chỉ có thể cố gắng thôi”. Đó là sự thận trọng cần thiết để giúp “Thợ mỏ” có thể đối phó tốt với ánh sáng khi họ chuẩn bị bước ra khỏi hầm.

Tỷ lệ cược

- Champions League:

28.8, 23 giờ: Zenit St.Petersburg - Pacos Ferreira: Zenit chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

29.8, 1 giờ 45: AC Milan - PSV: Milan chấp nửa một, thắng 9

Celtic - Shakhter Kara: Celtic chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9

Real Sociedad - Lyon: Sociedad chấp nửa, thắng 9

- Lượt về siêu cúp TBN:

29.8, 4 giờ: Barcelona -  Atl. Madrid: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 8. 

G.L
(Nguồn:  Vwin.com. K+ và VTV3 trực tiếp)

Trần Tôn

>> Champions League - Lượt về vòng play-off: Giờ phán quyết
>> Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League
>> AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League
>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.