Lượt về vòng play-off: Trở về từ cõi chết

29/08/2013 03:20 GMT+7

Nhờ sự tỏa sáng của hàng công, Schalke đã hồi sinh kịp lúc để đá bại PAOK Salonika (3-2) và đoạt luôn tấm vé vào vòng bảng.

Nhờ sự tỏa sáng của hàng công, Schalke đã hồi sinh kịp lúc để đá bại PAOK Salonika (3-2) và đoạt luôn tấm vé vào vòng bảng. 

Champions League diễn ra vào rạng sáng qua, Arsenal tiếp tục thắng Fenerbahce với tỷ số 2-0 (chung cuộc 5-0), Basel cũng thắng chung cuộc Ludogorets 6-2. Austria Vienna rất khó khăn trước sự vùng lên mạnh mẽ của Dinamo Zagreb khi thua 2-3 nhưng vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 4-3.

Tuy nhiên, 2 đội chủ nhà còn lại - Legia Warsaw và PAOK Salonika - đều gây thất vọng để rồi bị loại khỏi cuộc chơi. Dù đã nuôi mộng quay trở lại vòng bảng suốt 18 năm qua nhưng cuối cùng Legia vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Họ đã hoàn toàn đánh mất lợi thế từ trận hòa 1-1 trên sân đối phương ở lượt đi, khi để Stanciu và Piovaccari ghi liên tiếp 2 bàn cho Steaua Bucarest chỉ sau 9 phút thi đấu. Thế nên, dù kịp gỡ hòa 2-2 vào cuối trận nhưng Legia vẫn bị loại do luật bàn thắng trên sân đối phương.

Lượt về vòng play-off: Trở về từ cõi chết
 Schalke (giữa) đoạt vé vào vòng bảng sau chiến thắng ngoạn mục trước PAOK Salonika - Ảnh: AFP

Thế nhưng, Schalke mới chính là đội tạo nên cuộc đào thoát ngoạn mục nhất qua chiến thắng đầu tiên của họ ở mùa bóng này sau 4 trận chỉ biết hòa (2) và thua (2). Nguyên nhân là do hàng công, với sự tỏa sáng của Szalai và Draxler, đã biết cách bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ.

So với trận thua Hannover 1-2 ở Bundesliga hồi cuối tuần qua, HLV Keller đã tung Farfan, Uchida, Santana và Hoeger vào sân ngay từ đầu với hy vọng cải thiện lối chơi trong trận đấu rất quan trọng với PAOK Salonika. Tuy nhiên, ông chỉ thành công một nửa khi hàng công tỏa sáng còn hàng thủ không tiến bộ được chút nào. Cả 2 bàn thua đều có lỗi của hàng phòng ngự, khi các hậu vệ của Schalke để cho Athanasiadis thoải mái băng xuống hạ gục thủ môn Hildebrand, và rồi Katsouranis cũng tự do tung ra cú đánh đầu sau một tình huống đá phạt.

Nếu không có sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Draxler thì có lẽ Schalke đã phải ôm hận: một lần vượt qua cả thủ môn Jacobo để nâng tỷ số lên 2-1 và một màn độc diễn ngoạn mục kết thúc bằng đường chuyền chính xác cho Szalai ấn định tỷ số chung cuộc 3-2. Có thể nói Draxler chẳng những đã giúp Schalke xóa sạch sự chênh lệch về quân số (Jones phải rời sân ở phút 64 vì lãnh thẻ vàng thứ hai) mà còn “cải tử hoàn sinh” cho một đội bóng đang đứng bên bờ vực thẳm.

Trần Tôn

>> Không mua nổi vé, fan của Galatasaray đào hầm vào sân Schalke
>> Hùm xám" gầm thét, Schalke vật vả tìm niềm vui
>> Dortmund thắp hy vọng mong manh, Schalke "rơi tự do
>> Schalke nhận trận thua sốc ngay trên sân nhà
>> Schalke, Leverkusen cùng “tịt ngòi” 
>> Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League
>> AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League
>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.