Lý do Mesut Ozil bị HLV Arteta “trảm” khỏi đội hình thi đấu của Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 11:44 GMT+7

Tương lai của Mesut Ozil tại Arsenal sắp đến hồi kết sau khi anh bị HLV Mikel Arteta giờ chót loại khỏi đội hình thi đấu trận gặp Man City rạng sáng nay (18.6), dù không bị chấn thương.

Sự vắng mặt bất thường này đương nhiên không tránh khỏi sự thắc mắc của báo chí Anh. Bình luận viên Geoff Shreeves của kênh Sky Sports đã hỏi HLV Arteta về Mesut Ozil, nhưng chỉ được trả lời vì “lý do vấn đề chiến thuật” một cách chung chung.
Trong khi đó, Mesut Ozil thực sự bị sốc khi bị loại khỏi danh sách thi đấu một cách đột ngột.
Ngôi sao người Đức này trước trận đấu còn đăng một dòng tweet trên mạng xã hội Twitter: “Trở lại vào ngày mai”, đồng nghĩa anh tin mình sẽ thi đấu ở trận gặp Man City.
Tuy nhiên, vài giờ trước trận khi gút danh sách 20 cầu thủ chính thức thi đấu đã không có tên Mesut Ozil.
Theo tờ Mail Online, chắc chắn đã có sự bất đồng giữa HLV Arteta và Mesut Ozil.
Trong đó, ngoài vấn đề chính là lý do chiến thuật khi HLV Arteta muốn sử dụng hàng tiền vệ Arsenal “cơ bắp” hơn với Matteo Guendouzi, Granit Xhaka và Joe Willock, chuyện còn lại âm ỉ lâu nay là giảm lương hoặc điều chỉnh cho hợp lý thì Mesut Ozil không đồng ý.
Mesut Ozil vẫn còn hợp đồng với Arsenal đến mùa hè năm 2021, và đang nhận lương tới 350.000 bảng/tuần.

Arsenal đăng thông tin danh sách thi đấu trước trận gặp Man City không có tên Mesut Ozil đã gây ngỡ ngàng cho báo chí Anh

Chụp màn hình

HLV Arteta muốn Mesut Ozil có sự điều chỉnh về lương bổng trước khi đàm phán một tương lai với “Pháo thủ”. Tuy nhiên, có vẻ cầu thủ người Đức muốn giữ tình trạng hiện tại đến hết hợp đồng và có thể ra đi tự do, theo tờ The Sun tiết lộ.
Chính những bất đồng kéo dài này, cùng với việc chọn đấu pháp dùng các tiền vệ “cơ bắp” để ngăn chặn lối chơi của Man City, ông Arteta đã loại luôn Mesut Ozil khỏi đội hình thi đấu với “Man xanh” một cách thẳng thừng.
Đó cũng là một lời cảnh báo cho cầu thủ này biết ý định của chiến lược gia người Tây Ban Nha rằng sẽ không có thoả hiệp với yêu sách. Hơn nữa, trong 1-2 mùa trở lại đây, Mesut Ozil dần đánh mất vài trò chính của mình trong đội hình thi đấu của Arsenal.
Nhiều khả năng, sau mùa giải này nối lại thi đấu và hoàn tất, HLV Arteta sẽ tìm cách để Mesut Ozil ra đi sớm nhằm giúp Arsenal giảm bớt gánh nặng lương bổng quá cao của cầu thủ ngôi sao một thời này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.