Lyon chỉ còn 1 con đường

12/05/2010 10:46 GMT+7

Nhiệm vụ của Lyon ở trận đấu bù này rất rõ ràng: Vượt qua Monaco và tạo áp lực lên đội xếp thứ 2 Lille trong cuộc đua giành vé chính thức dự Champions League.

Lisandro Lopez đang là cầu thủ tốt nhất của Lyon, anh đã ghi được 23 bàn/46 trận (các giải đấu) ở mùa giải năm nay - Ảnh: Reuters

Nhiệm vụ của Lyon ở trận đấu bù này rất rõ ràng: Vượt qua Monaco và tạo áp lực lên đội xếp thứ 2 Lille trong cuộc đua giành vé chính thức dự Champions League.

Nếu thắng, Lyon sẽ vượt qua Auxerre chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở lượt cuối, “Sư tử vùng sông Rhone” chỉ phải tiếp đội bóng đã xuống hạng Le Mans nên 3 điểm khó thoát khỏi tay họ. Trong trường hợp thua Monaco, Lyon sẽ nhìn Lille chính thức lấy vé dự Champions League. Nếu hòa, Lyon cũng xem như đã trao 1 vé cho Lille vì thua 3 điểm trước lượt cuối và có hiệu số thắng bại kém hơn nhiều (+33 so với +21), đồng thời mất ưu thế trong cuộc chạy đua giành vé còn lại với Auxerre (thua 1 điểm).

Lyon trượt chân ở vòng 37 khi để Valenciennes cầm hòa 2-2, song HLV Puel vẫn lạc quan với 1 điểm có được vì cho rằng nó giúp Lyon còn quyết định được số phận của mình. Tuy nhiên, chủ tịch Jean-Michel Aulas không nghĩ như thế. Aulas đã chỉ trích trọng tài Stephane Bre rất dữ dội, khi ông này đã thổi một quả penalty cho Valenciennes ở phút 80. Trong suy nghĩ của Aulas, chiếc vé tham dự Champions League có giá 20 triệu euro và Bre sẽ là tội đồ nếu Lyon mất số tiền này. Aulas còn tỏ ra vô lý đến mức nói rằng HLV của Valenciennes, Philip Montanier, chống lại đội bóng của ông vì muốn ủng hộ người bạn Rudi Garcia bên phía Lille trong cuộc chạy đua giành vé dự Champions League. Từ đó, có thể thấy sức ép cực lớn mà các cầu thủ Lyon phải gánh chịu trong trận đấu với Monaco.

“Các bạn có thể thấy ông Aulas đã chuẩn bị cho trận đấu này như thế nào. Ông ta nói về vấn đề tài chính. Tôi nghĩ mọi người nên nhìn nhận trận đấu một cách đúng nghĩa. Trước hết đó là bóng đá, những suy xét tài chính chỉ nên đến sau đó”, HLV Lacombe bày tỏ sự bất bình trên tờ L’Equipe.

Monaco không còn mục tiêu ở mùa giải này song có thể vì ghét thái độ hống hách của Aulas mà Lacombe sẽ chỉ đạo cho các học trò chơi máu lửa trong chuyến làm khách ở Gerland. Sau thất bại trước PSG ở chung kết Cúp nước Pháp, Monaco thi đấu khá tốt với 1 trận hòa và 1 trận thắng. Ở mùa giải này, Monaco đã cho Lyon nếm mùi thất bại 1 lần tại Cúp nước Pháp, trận lượt đi giữa 2 đội ở Ligue 1 có kết quả hòa 1-1. Về mặt lực lượng, ngoài Vincent Muratori bị treo giò, 2 tiền vệ Alejandro Alonso và Eduardo Costa của Monaco đã gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có tên Park Chu Young và Cedric Mongongu. Trong khi đó, hậu vệ Aly Cissokho của Lyon vẫn chưa chắc có mặt do chấn thương mắt cá. Totomaster dự đoán: Lyon thắng 2-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.