Lyon lên ngôi đầu, Marseille sa sút

19/11/2012 07:06 GMT+7

* Kết quả Bundesliga (TNO) Lyon chính thức gửi lời thách thức để các đối thủ trong cuộc đua vô địch khi lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng Ligue 1 ở mùa này sau chiến thắng 3-0 trước Reims ở loạt trận vòng 13 kết thúc rạng sáng nay, 19.11 (theo giờ VN). Trong khi đó, Marseille vuột cơ hội trở lại vị trí đầu bảng khi thất thủ 0-1 ở Bordeaux.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Lyon chính thức gửi lời thách thức để các đối thủ trong cuộc đua vô địch khi lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng Ligue 1 ở mùa này sau chiến thắng 3-0 trước Reims ở loạt trận vòng 13 kết thúc rạng sáng nay (19.11, theo giờ VN). Trong khi đó, Marseille vuột cơ hội trở lại vị trí đầu bảng khi thất thủ 0-1 ở Bordeaux.

>> Marseille tìm lại niềm vui, Lyon vượt lên
>> Marseille thua choáng váng trước ngưỡng lịch sử
>> Marseille hồi sinh mạnh mẽ

Lyon thắng Reims 3-0 tại Ligue 1
Lyon lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng ở mùa giải này - Ảnh: AFP

Với phận tân binh, Reims đã tạo ra một thế trận phòng thủ khá chặt chẽ để nuôi hy vọng kiếm điểm trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, so với Lyon, điều mà đội bóng đến từ Reims vốn được mệnh danh là “thành phố của những vị vua nước Pháp” không thể đạt được ý nguyện nằm ở đẳng cấp và sự tinh nhuệ của các cá nhân. Bởi đội khách đã tự chuốc lấy thất bại chứ không phải Lyon đã chơi một trận đấu quá hay.

Nhỉnh hơn về toàn diện và được chơi trên sân nhà, Lyon kiểm soát hoàn toàn thế trận ở hiệp 1, nhưng hầu như bất lực trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn, mà chỉ tìm kiếm cơ may ở những cú sút tầm xa thiếu chính xác.

Tuy nhiên, sự bế tắc của Lyon lại bất ngờ được giải tỏa ngay trước giờ nghỉ giải lao khi nỗ lực chuyền bóng của Anthony Reveillere vô tình gây áp lực khiến Anthony Weber của đội khách lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Kịch bản ở hiệp cũng tương tự khi chủ nhà làm chủ trận đấu. Dù vậy, mành lưới của Reims chỉ rung lên ở đoạn cuối trận đấu sau 2 pha lập công của Bafetimbi Gomis (phút 73) và Lisandro Lopez (phút 90) khi đội khách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Chiến thắng giúp “Sư tử vùng Rhone” soán ngôi đầu bảng của PSG khi có 25 điểm, hơn đội bóng thủ đô nước Pháp 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng mà Lyon có được là nhờ vào thất bại của Marseille trên sân của Bordeaux.


Valbuena (áo đen) không thể giúp Marseille tránh khỏi thất bại - Ảnh: AFP

Đội bóng thành phố cảng Marseille đã không thể có được một mặt trận tấn công sắc nét ở trận này do thiếu vắng Loic Remy, Andre-Pierre Gignac (chấn thương) và Jordan Ayew (treo giò), trong khi Mathieu Valbuena tỏ ra khá mệt mỏi sau khi trở về từ tuyển quốc gia.

Điều đó phần nào giúp Bordeaux kiểm soát được thế trận với nhiều cơ hội được tạo ra, trước khi chân sút chủ lực Gouffran lập công ở phút 52 đem về chiến thắng sát nút 1-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng không những đưa đội bóng thầy trò HLV Francis Gillot duy trì mạch bất bại trên sân nhà Stade Chaban Delmas trước Marseille trong suốt 35 năm, mà còn nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Lyon 1 điểm.

Với những diễn biến này, cuộc đua đến ngôi vô địch mùa đông ở Ligue 1 hứa hẹn đầy nóng bỏng khi khoảng cách của đội đầu bảng với đội xếp thứ 10 chỉ vẻn vẹn 7 điểm.

Kết quả các trận đấu

Lyon 3 - 0 Reims

Nice 1 - 0 Toulouse

Bordeaux 1 - 0 Marseille

Kết quả các trận đấu muộn vòng 12 Bundesliga

Bremen 2 - 1 Fortuna Dusseldorf

Hoffenheim 1 - 3 Wolfsburg

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.