Lyon tắt lửa ở trận derby vùng Rhone

31/03/2014 06:47 GMT+7

(TNO) Trận derby duyên nợ vùng Rhone đã kết thúc trong nỗi thất vọng của Lyon khi thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước kình địch Saint-Etienne ở vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (31.3, giờ VN).

(TNO) Trận derby duyên nợ vùng Rhone đã kết thúc trong nỗi thất vọng của Lyon khi thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước kình địch Saint-Etienne ở vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (31.3, giờ VN).

>> Juventus gặp Lyon ở tứ kết Europa League
>> AS Monaco áp sát PSG, Lyon hồi sinh
>> PSG nhấn chìm Lyon

 
Mevlut Erding (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho Saint Etienne - Ảnh: Reuters

Saint-Etienne di chuyển một đoạn đường ngắn về phía bắc để đến Lyon với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm chờ cơ hội chiếm ngôi thứ 3 (vị trí dự Champions League) của Lille và lần đầu tiên xếp trên kình địch trên bảng xếp hạng kể từ năm 1993.

Kết quả

Rennes 3 - 0 Bastia

Lille 1 - 0 Guingamp

Lyon 1 - 2 Saint Etienne

Trận derby nảy lửa hơn bởi chính Lyon đang muốn hạ bệ Saint-Etienne để giành vị trí thứ 4, nuôi tham vọng giành suất dự Champions League.

Saint-Etienne dù lép vế hơn về thế trận nhưng cặp đôi Erding - Brandao trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ và thủ thành Anthony Lopes của Lyon. Sự phối hợp ăn ý của cặp đôi nói trên đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu với bàn mở tỷ số khi Brandao là người chuyền bóng, còn Erding lập công ở phút 28.

Lyon bắt đầu dồn lên tấn công trong đó mọi sự chú ý đều hướng về tiền đạo ngôi sao Bafetimbi Gomis, người nỗ lực tìm bàn thắng thứ 100 ở Ligue 1. Dẫu vậy, chân sút người Pháp lại gần như không có cơ hội để thực hiện mục tiêu của mình, nhưng anh có công rất lớn trong bàn gỡ hòa của Lyon ở phút 39 giúp Lacazette ghi bàn bằng một cú vô lê tuyệt đẹp.

Đội chủ nhà duy trì sự nhỉnh hơn về thế trận trong hiệp 2 nhưng một lần nữa sự thay đổi của HLV Galtier lập tức mang lại sự khác biệt của Saint-Etienne. Phút 67, Max Gradel được cho vào sân thay Erding và tiền vệ tấn công người Bờ Biển Ngà mang lại sự hiệu quả lập tức.

Trong một tình huống phá bóng không dứt khoát, thủ thành Lopes đã bị Gradel trừng phạt giúp Saint-Etienne lần thứ 2 vượt lên dẫn trước ở phút 74.

 
Saint Etienne giữ vững vị trí thứ 4 Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Ở thời gian còn lại, Jimmy Briand và Gomis liên tiếp có những cơ hội cho riêng mình nhưng đều không thành công buộc Lyon phải chấp nhận thất bại thứ 2 trong 28 trận derby vùng Rhone.

Đáng nói hơn, trận thua này còn khiến Lyon có thể “mất cả chì lẫn chài” bởi hy vọng giành suất dự cúp châu Âu đang giảm sút do kém chính Saint-Etienne 6 điểm. Ngược lại, với 3 điểm trên sân Stade de Gerland, Saint-Etienne duy trì áp lực lên Lille khi giữ khoảng cách 3 điểm (54 so với 57).

Ở trận đấu sớm, cựu chân sút của Chelsea Salomom Kalou trở thành cứu tinh của Lille với pha lập công duy nhất trong trận thắng Guingamp 1-0 để tiếp tục hy vọng chiếm vị trí thứ 2 của AS Monaco.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.