Lyon thoát hiểm ở Nice

20/05/2013 07:21 GMT+7

* Cổ động viên Lyon và Marseille làm loạn (TNO) Lyon đã thoát hiểm trên sân đội bóng thành phố cảng Nice khi có được trận hòa 1-1 đầy may mắn ở trận đấu lại vòng 37 Ligue 1 diễn ra đêm qua (19.5, giờ VN) để tiếp tục duy trì hy vọng giành suất cuối cùng dự Champions League mùa tới.

* Cổ động viên Lyon và Marseille làm loạn

(TNO) Lyon đã thoát hiểm trên sân đội bóng thành phố cảng Nice khi có được trận hòa 1-1 đầy may mắn ở trận đấu lại vòng 37 Ligue 1 diễn ra đêm qua (19.5, giờ VN) để tiếp tục duy trì hy vọng giành suất cuối cùng dự Champions League mùa tới.

>> Lyon và Marseille níu chân nhau, PSG mừng thầm
>> PSG đoạt ngôi đầu từ Lyon
>> Lyon hụt bước, Marseille trở lại

Lyon thoát hiểm ở Nice
Lyon (áo trắng) đã có được 1 điểm rất quan trọng trong cuộc đối đầu với Nice -
Ảnh: Reuters

Trận đấu này trước đó bị hoãn lại một ngày sau khi một cơn mưa lớn đột ngột đổ xuống thành phố cảng của nước Pháp. Tuy nhiên, sự chậm trễ không làm nguội lạnh sự nóng bỏng của trận đấu bởi đây được xem như trận “chung kết” để giành suất dự Champions League mùa sau khi nếu thắng, đội chủ nhà Nice sẽ san bằng điểm số với Lyon (đội đang xếp vị trí thứ 3).

Trên thực tế, nỗi lo lắng của Lyon liên tục hiển hiện trong cuộc đấu trên sân Stade du Ray khi chủ nhà Nice hội đủ các yếu tố cần thiết để giành trọn 3 điểm. Trong hiệp đấu đầu tiên, Nice đã khiến cổ động viên đội khách thấp thỏm với thế trận thống trị hoàn toàn.

Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn của đội chủ nhà đã không được Digard và Dario Cvitanich chuyển hóa thành bàn thắng trước sự xuất sắc của thủ thành Anthony Lopes (Lyon). Dẫu vậy, áp lực mà Nice tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp khi Bakary Kone (Lyon) phạm lỗi với tiền đạo người Argentina là Cvitanich trong vòng cấm chỉ sau 2 phút của hiệp 2 giúp đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Cvitanich không bỏ lỡ cơ hội để đưa Nice vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước, Lyon bắt đầu vùng lên với một thế trận lấn lướt, nhưng họ lại vấp phải khó khăn do Maxime Gonalons nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 73. Thế nhưng, dường như việc phải chơi thiếu người lại đem đến điềm may và sức mạnh cho đội khách khi chỉ 3 phút sau Clement Grenier dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 để kết thúc một pha tấn công đẹp mắt, đem về 1 điểm quý giá cho Lyon.

Với trận hòa này, Lyon với 64 điểm đã chấm dứt hy vọng giành suất dự Champions League mùa sau của Nice (61 điểm). Tuy nhiên, để đảm bảo vị trí thứ 3 của mình, Lyon phải giành một chiến thắng trước vị khách Rennes ở vòng đấu cuối nếu không muốn rơi vào tay của Saint-Etienne (62 điểm) hoặc Lille (61 điểm) - 2 đội sẽ đụng độ nhau ở vòng cuối.

Trong khi đó, Nice sẽ phải thắng chủ Ajaccio và chờ đợi một kết quả hòa của trận Saint-Etienne và Lille, mới có thể giành suất dự Europa League.

Cổ động viên Lyon và Marseille làm loạn

Bạo lực tiếp tục gia tăng ở Ligue 1 sau khi cổ động viên (CĐV) của Lyon và Marseille đụng độ nhau vào hôm 18.5 (giờ địa phương), khiến 16 người bị thương.

Theo AFP, sau khi trận đấu trên sân Nice bị hoãn do mưa, CĐV của Lyon trên đường trở về đã ẩu đả dữ dội với CĐV của Marseille (đội đá trên sân Saint-Etienne - gần Lyon), trong đó pháo sáng được dùng làm một trong những vũ khí.

Ngay sau sự cố xảy ra, phía ban lãnh đạo Lyon tuyên bố sẽ có hành động pháp lý về vụ việc này do tính chất nghiêm trọng của vụ ẩu đả.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.