Mài kiếm rửa hận

20/10/2012 03:45 GMT+7

Tottenham - Chelsea là trận đấu mà HLV Villas-Boas đã chờ đợi suốt 7 tháng qua, kể từ ngày ông phải nuốt hận rời khỏi sân Stamford Bridge.

Tottenham - Chelsea là trận đấu mà HLV Villas-Boas đã chờ đợi suốt 7 tháng qua, kể từ ngày ông phải nuốt hận rời khỏi sân Stamford Bridge.

Tối nay, trong trận đấu sớm nhất của vòng 8, Tottenham sẽ đón tiếp Chelsea tại White Hart Lane với hy vọng sẽ có được trận thắng thứ 5 liên tục ở Premier League, hoặc ít nhất cũng có thể kéo dài hành trình bất bại ở mọi giải lên con số 10 trận. Thế nhưng, trên tất cả, trận đấu này còn là dịp để HLV Villas-Boas của Tottenham “rửa mặt” sau khi ông bị Chelsea đẩy ra đường hồi tháng 3.

 Chelsea cần cảnh giác trước những đợt lên bóng bão táp của Gareth Bale (trái)
Chelsea cần cảnh giác trước những đợt lên bóng bão táp của Gareth Bale (trái) - Ảnh: AFP

Trong suốt 7 tháng qua, ông Villas-Boas vẫn đau đáu trong lòng và chỉ biết “mài kiếm dưới trăng” để chờ ngày trả hận. Do vậy, khi được Tottenham mời chào trong mùa hè vừa qua, ông đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội để quay trở lại Premier League. Việc làm đầu tiên của HLV Villas-Boas tại White Hart Lane là thay đổi mọi thứ, đặc biệt là chuyển thế kiếm có phần thiên về phòng thủ của Tottenham sang thế tấn công với khả năng sát thương nhanh như chớp.

M.U đã từng gục ngã trước thanh kiếm đó ngay tại Old Trafford thì liệu Chelsea có “toàn mạng” khi rời sân White Hart Lane? Cho đến nay, “The Blues” chưa thua trận nào ở Premier League mùa này, nhưng đồng thời họ lại chưa hề biết thắng trong 6 lần gần nhất viếng thăm White Hart Lane. Do vậy, ông Di Matteo, người trợ lý cũ của HLV Villas-Boas, thừa hiểu đây là một trận đấu đầy khó khăn mà Chelsea chỉ có thể tránh được thất bại nếu vô hiệu hóa thành công những đợt tấn công và phản công với tốc độ rất cao của Tottenham thông qua đôi chân của Bale và Lennon.     

Thế nên, việc Terry bị treo giò đã khiến ông phải đau đầu, đó là chưa kể Lampard và Bertrand cũng có thể vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, với bộ tứ tấn công đáng gờm gồm Torres, Mata, Hazard và Oscar, Chelsea hoàn toàn có khả năng gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng thủ của Tottenham. Đúng là Chelsea đang sở hữu những tài năng trẻ và năng động nhưng đó lại là điều Tottenham không hề thiếu. Đúng là Torres đang tìm lại được chính mình nhưng điều tương tự cũng đang diễn ra với Defoe. Và cuối cùng, khi Chelsea bắt đầu thể hiện một lối chơi tấn công quyến rũ thì Tottenham cũng đang đi trên con đường đó.

Tối nay, HLV Villas-Boas sẽ rút kiếm rửa hận nhưng e rằng độ sắc của thanh kiếm mà ông đã mài suốt 7 tháng qua chỉ có thể khiến Chelsea bị thương (hòa) chứ không chết.

TỶ LỆ CƯỢC

Các trận đấu tối 20.10

Tottenham - Chelsea: đồng banh, Tottenham thắng 9 (SCTV15 trực tiếp lúc 18 giờ 45)

Fulham - Aston Villa: Fulham chấp nửa một, thua 8

Liverpool - Reading: Liverpool chấp trái rưỡi, thua 9

Manchester Utd - Stoke: M.U chấp trái rưỡi, thắng 9 (SCTV15 trực tiếp lúc 21 giờ)

Swansea - Wigan: Swansea chấp nửa trái, thua 8

West Brom - Manchester City: Man.City chấp nửa một, thắng 9

West Ham - Southampton: West Ham chấp nửa trái, thắng 9

Norwich - Arsenal: Arsenal chấp trái (SCTV15 trực tiếp lúc 23 giờ)

H.N
(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

>> Thua đau Tottenham, Sir Alex ra "tối hậu thư" với Ferdinand
>> Tottenham có chiến thắng đầu tiên, Villas Boas "bật" lại Redknapp
>> Villas-Boas “gây hoảng loạn” ở Tottenham
>> Tottenham mạnh tay tăng cường lực lượng
>> Giovani Dos Santos “nhắc” Tottenham gia hạn hợp đồng
>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Chelsea đè bẹp Norwich để giữ vững ngôi đầu
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.