Malaga - Valencia: Valencia lần đầu tiên xa... Villa

28/08/2010 08:26 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Malaga là 32%, khả năng thắng của Valencia là 39%, khả năng hòa là 29%

Không còn David Villa, Valencia sẽ trông chờ vào tân binh Aritz Aduriz (phải) - Ảnh: Reuters

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Malaga là 32%, khả năng thắng của Valencia là 39%, khả năng hòa là 29%

Mùa giải trước, Valencia dù gặp nhiều khó khăn trong tài chính nhưng vẫn xếp thứ 3 sau Real Madrid và Barcelona. Một suất vào thẳng vòng bảng Champions League giúp Valencia giải quyết được nhiều trong khâu tài chính nhưng nó vẫn không thể giúp CLB giữ được chân các trụ cột. Các ngôi sao sáng nhất của Valencia lần lượt phải ra đi để lấy tiền trả nợ cho CLB. David Silva sang Man City với giá gần 30 triệu euro, Zigic sang Birmingham với giá 7 triệu euro, David Villa sang Barcelona với giá 40 triệu euro, Alexis sang Sevilla với giá 5 triệu euro, Marchena sang Villarreal với giá 2,5 triệu euro. Tổng cộng số tiền mà Valencia bán cầu thủ lên đến hơn 80 triệu euro và họ chỉ dùng 26 triệu euro để trang bị lại đội hình. Sự xuống cấp của Valencia được thể hiện qua việc không có cầu thủ nào của họ được gọi vào tuyển Tây Ban Nha đá vòng loại Euro 2012 với Liechtenstein. Sau 14 năm, tuyển Tây Ban Nha mới vắng bóng cầu thủ của Valencia.

Trong số những cầu thủ Valencia mua về, đáng chú ý nhất là Roberto Soldado đến từ Getafe với giá 10 triệu euro. Nhưng không may là cựu tiền đạo của Real Madrid bị chấn thương nên sẽ vắng mặt đêm nay. Gánh nặng hàng công của Valencia sẽ đặt vào Mata và tiền đạo tân binh Aduriz. Mùa giải trước, Aduriz đã ghi 12 bàn cho Mallorca còn Mata cũng đóng góp 9 bàn cho Valencia.

Việc cầu thủ bị rút ruột ồ ạt trong hè qua khiến Valencia không còn được đánh giá cao. Trước mùa giải, họ chơi rất kém trong các trận giao hữu. Valencia đã thua cả Marseille, Man City, Palermo và chỉ thắng những đội bóng yếu như Lecce hay Hannover. Rõ ràng “bầy dơi” đã yếu hơn mùa trước rất nhiều và điều đó nhen nhóm cơ hội lật đổ cho Malaga. Mùa giải trước, Malaga may mắn trụ hạng vòng cuối nhờ sự buông xuôi của Real Madrid trong trận đấu hai đội hòa 1-1.

Để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng trong mùa này, Malaga đã tung gần 14 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. Các trận đấu của Malaga trong đợt tập huấn trước mùa giải có kết quả phụ thuộc vào địa điểm thi đấu. Malaga thắng trong tất cả các trận đá sân nhà trước Hamilton, Betis, Panionios và Parma, còn những trận xa nhà, Malaga toàn thua. Do vậy, được đá tại Rosaleda đêm nay là thuận lợi cho đội bóng của chủ tịch Fernando Sanz. Người Malaga tỏ ra tự tin trước trận này. HLV Jesualdo Ferreira khẳng định trên AS: “Mục tiêu của chúng tôi là thắng, thắng và thắng”. Hậu vệ Patrick Mtiliga tiếp lời: “Đây là trận đầu mùa và chúng tôi phải thắng”. Chỉ có thủ môn Francesc Arnau tỏ ra thận trọng khi đánh giá Valencia vẫn là đội bóng đáng nể dù không còn Villa, Silva. Totomaster dự đoán: Hòa 1-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.