Malaysia “bí mật” đá giao hữu với Maldives chuẩn bị đụng độ Thái Lan

06/11/2019 19:59 GMT+7

Tuyển Malaysia đã âm thầm đá giao hữu với tuyển Maldives trong sân không khán giả nhằm chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 14.11 tới.

Trận đấu trên được tổ chức trên sân Tuanku Abdul Rahman tại Paroi thuộc tiểu bảng Negeri Sembilan, Malaysia vào đêm 5.11. Theo Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), trận giao hữu với Maldives (hạng 154 thế giới) nhằm chuẩn bị cho trận đối đấu quan trọng với Thái Lan sắp tới.
Trận đấu trên, tuyển Malaysia mới có 12 cầu thủ vừa tập trung hôm 3.11. Một số cầu thủ từ CLB Kedah và JDT đã tham gia trận chung kết Malaysia Cup sau đó cũng đã có mặt tại trại huấn luyện. Tuy nhiên, trận giao hữu diễn ra trong sân vận động đóng kín khi HLV Tan Cheng Hoe được cho là muốn triển khai một số sơ đồ chiến thuật nhằm gây bất ngờ với Thái Lan. Hơn nữa, trận đấu này không nằm trong lịch trình thi đấu nên FAM không thể bán vé. Tuyển Maldives đã có mặt ở Malaysia từ tuần trước nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Philippines (ngày 14.11) và Guam (19.11) thuộc khuôn khổ bảng A.

Tiền đạo kỳ cựu Talaha (trái) vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe

FAM

Malaysia đã vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 sau pha làm bàn của Syahmi Safari ở phút thứ 8 trước khi Maldives gỡ hòa ở phút 60. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Malaysia đã được ghi bởi cầu thủ vào sân thay người Baddrol Bakhtiar bằng một cú đá phạt ở phút 72.
Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã loại 4 cầu thủ sau trận thua Việt Nam và gọi bổ sung 7 cầu thủ trong danh sách chuẩn bị cho trận đón tiếp Thái Lan và Indonesia (ngày 19.11), trong đó có 5 nhân tố mới là các tiền vệ Afiq Fazail, Baddrol Bakhtiar, Farhan Roslan, hậu vệ Syazwan Andik và thủ môn Ifwat Akmal. Trong khi đó, tiền vệ Nor Azam Azih và chân sút Shahrel Fikri cũng được gọi trở lại sau khi bị loại ở các trận trước vì chấn thương.

Thua VN sau siêu phẩm của Quang Hải, Malaysia (áo vàng) không được phép thua Thái Lan vào ngày 14.11

ĐỘC LẬP

Trước trận đón tiếp Thái Lan, Malaysia sẽ đá giao hữu với Tajikistan trên sân nhà vào ngày 9.11. Đây được xem là những bước chuẩn bị quan trọng khi các học trò của HLV Cheng Hoe buộc phải thắng Thái Lan mới duy trì hy vọng đi tiếp. Hiện tại ở bảng G, Thái Lan và VN (cùng 7 điểm) đang dẫn đầu, kế tiếp là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở 2 lượt trận G trong tháng này, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có 2 trận đấu quan trọng trên sân nhà đụng độ UAE và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.