Malaysia công bố đội hình dự AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
23/10/2018 15:06 GMT+7

Đối thủ số 1 của tuyển Việt Nam (VN) ở bảng A tại kỳ AFF Cup sắp tới, tuyển Malaysia vừa công bố chính thức 26 tuyển thủ để chuẩn bị cho các cuộc tranh tài, nhưng vắng mặt 2 hậu vệ là Matthew Davies và Fazly Mazlan.

Hậu vệ gốc Úc Davies vắng mặt vì chấn thương, còn Mazlan gặp vấn đề chuyện cá nhân. Cả 2 cầu thủ này đều mới thi đấu các trận giao hữu của tuyển Malaysia mới đây thắng Sri Lanka 4-1 và thua Kyrgyzstan 0-1.

HLV Tan Cheng Hoe sau khi công danh sách 26 tuyển thủ, thì chỉ có chừng 21 cầu thủ góp mặt trong buổi tập chính thức từ thứ tư tuần này (24.10) để bước vào quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Số cầu thủ còn lại đều từ CLB Perak phải từ ngày 29.10 mới góp mặt vì bận thi đấu trận chung kết Malaysia Cup vào cuối tuần này.

Từ thứ tư (24.10) tuyển Malaysia chính thức hội quân chuẩn bị cho AFF Cup FAM

Chuẩn bị cho AFF Cup, tuyển Malaysia chỉ tập huấn trong nước và sẽ đấu 1 trận giao hữu nữa gặp Maldives trên sân Bukit Jalil ngày 3.11 tới để rà soát đội hình cũng như loại bớt 3 cầu thủ để có đội hình chính thức 23 tuyển thủ, trước khi bay đến Phnom Penh gặp Campuchia ngày 8.11 ở trận mở màn bảng A.

Sau trận ra quân, Malaysia gặp tiếp Lào (ngày 12.11) sân nhà, rồi gặp tuyển VN ngày 16.11 trên sân Mỹ Đình và trận cuối gặp Myanmar ngày 24.11 trên sân nhà.

Theo HLV Tan Cheng Hoe khi trả lời phỏng vấn trên tờ New Straits Times: “Malaysia cần phải thắng 2 trận đầu gặp Campuchia và Lào, trước khi bước vào 2 trận then chốt tranh chấp vé vào bán kết khi gặp tuyển VN rồi Myanmar. Đây là 2 đối thủ mạnh ở bảng A, đối thủ chính yếu của Malaysia. Tôi nghĩ, VN và Myanmar cùng Malaysia đều có cơ hội như nhau”.

HLV Tan Cheng Hoe tiếc nuối khi hậu vệ Matthew Davies vắng mặt vì chấn thương. Matthew Davies cũng giống như Văn Thanh của tuyển VN AFF Cup

Trong khi đó, ông Tan Cheng Hoe cho rằng sự lựa chọn đội hình hiện tại của tuyển Malaysia là kế hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, nhưng sự vắng mặt của hậu vệ Davies khiến ông tiếc nuối nhất. Vì đây là cầu thủ được xem rất quan trọng ở hàng thủ, cũng như là mắt xích liên kết giữa hàng tiền vệ và tiền đạo trong tấn công.

Nhưng bù lại, tuyển Malaysia lần đầu tiên trong lịch sử đã cho cầu thủ ngoại nhập tịch thi đấu là tiền vệ Mohamadou Sumareh, nên đã có một hàng công rất nguy hiểm bên cạnh sao trẻ Safawi Rasid đã toả sáng ở giải U.23 châu Á và kỳ ASIAD mới đây.

Danh sách tuyển Malaysia dự AFF Cup:

- Thủ môn: Khairul Fahmi, Farizal Marlias, Hafizul Hakim Khairul Nizam Jothy.

- Hậu vệ: Aidil Zafuan Radzak, Adam Nor Azlin, Azrif Nasrulhaq Badrul Hisham, Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Nazirul Naim Che Hashim, Syazwan Zainon, Syazwan Andik Ishak, Irfan Zakaria.

- Tiền vệ: Akram Mahinan, Syamer Kutty Abba, Kenny Pallraj, Nor Azam Azih, Azzizan Nordin, Syahmi Safari, Akhyar Rashid, Syafiq Ahmad, Mohamadou Sumareh.

- Tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid, Ahmad Hazwan Bakri, Zaquan Adha Radzak, Shahrel Fikri Fauzi.

Lịch thi đấu AFF Cup:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.