Malaysia nỗ lực giành hạng 3

23/10/2013 03:15 GMT+7

Trận thua đậm 1-5 trước VN khiến đội đương kim vô địch U.21 Malaysia mất cơ hội bảo vệ chức vô địch, nhưng họ vẫn nỗ lực hết mình để giành hạng 3 an ủi trong trận tái đấu với Myanmar.

Trận thua đậm 1-5 trước VN khiến đội đương kim vô địch U.21 Malaysia mất cơ hội bảo vệ chức vô địch, nhưng họ vẫn nỗ lực hết mình để giành hạng 3 an ủi trong trận tái đấu với Myanmar.

>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ không tấn công ào ạt trước Singapore

Ở trận ra quân vòng bảng, Malaysia thắng Myanmar 2-1. Tuy nhiên, lần gặp tranh hạng 3 này tình thế đã thay đổi nhiều. HLV Razip Ismail cho biết: “Điều tôi lo nhất là lực lượng của Malaysia bị hao hụt trầm trọng. Tuy nhiên, còn bao nhiêu lực lượng trong tay chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình để đánh bại Myanmar và giành hạng 3”.

Malaysia bị thiệt quân trầm trọng vì án thẻ phạt và chấn thương. Malaysia sẽ vắng 2 tiền đạo chủ chốt là Ridzuan Pula và Faizat Ghazli vì chấn thương. Trong khi mắt xích quan trọng ở hàng thủ là Syadwal Nordin thì bị thẻ đỏ ở trận gặp VN. Số còn lại khoảng 5 - 6 cầu thủ quan trọng cũng đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục sau khi vắt kiệt sức ở trận thua VN 1-5.

Dù tổn thất lực lượng, ông Razip vẫn tin Malaysia có đủ lực và tinh thần để vượt qua Myanmar, đối thủ mà vị HLV này nhận định sẽ không dễ khuất phục, nhất là khi họ đang lên tinh thần sau trận thắng ứng viên vô địch Sydney 1-0.

Trong khi đó, HLV Gerd Horst của Myanmar cũng lên tiếng: “Malaysia vẫn nhỉnh hơn chúng tôi đôi chút nhờ kinh nghiệm, thể lực và thể hình to cao hơn. Tuy nhiên, trận này Myanmar ngoài lực lượng đầy đủ, chúng tôi tràn đầy quyết tâm hạ tiếp một đối thủ mạnh nữa tại giải”.

Cũng theo ông Gerd Horst: “Myanmar đã thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích qua giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay. Chúng tôi được cọ xát với các đối thủ mạnh, và điều làm tôi hài lòng nhất là các cầu thủ Myanmar qua mỗi trận càng thi đấu tốt lên. Đó chính là phần thưởng lớn nhất của chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.19 châu Á 2014 mà Myanmar là chủ nhà”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.