Malaysia thấp thỏm chờ trận “làm nóng” chuẩn bị tranh ngôi với tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/07/2020 12:00 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết số phận của trận giao hữu giữa tuyển quốc gia và Bahrain ở Manama đang nằm trong tay Bộ Y tế và Cục Quản lý xuất nhập cảnh hai quốc gia.

Theo tờ Metro Daily, FAM và Liên đoàn Bóng đá Bahrain (BFA) cho biết các đội tuyển của họ đã sẵn sàng cho trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, trận giao hữu giữa Malaysia - Bahrain hiện phụ thuộc vào chính quyền của cả hai quốc gia sau sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

HLV Cheng Hoe của Malaysia nóng lòng chờ số phận của trận giao hữu với Bahrain

ĐỘC LẬP

Người quản lý tuyển Malaysia, Yusoff Mahadi cho biết đội tuyển sẽ chỉ đến Manama (Bahrain) khi được phép. “Chúng tôi với Bahrain đã đàm phán và sẵn sàng để tổ chức trận đấu giao hữu này nhưng vẫn đang chờ Bộ Y tế và Cục Di trú của cả hai nước để được chấp thuận.
Có nghĩa là cả hai nước phải đồng ý mở cửa đi lại và đảm bảo quy định phòng chống dịch, sau đó trận đấu sẽ được tổ chức. Nó phụ thuộc hoàn toàn vào sự chấp thuận của 2 chính phủ nhưng riêng Liên đoàn Bóng đá Malaysia và Bahrain đã thỏa thuận xong", tờ Metro Daily dẫn lời ông Yusoff Mahadi.
Theo đánh giá của báo giới địa phương, trận giao hữu với Bahrain là trận đấu khởi động tối quan trọng đối với tuyển Malaysia trước khi đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đụng độ chủ nhà UAE vào ngày 8.10 và trở về nước đón tiếp Việt Nam ngày 13.10 trên sân Bukit Jalil thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đây là dịp để các tuyển thủ Malaysia lấy lại thể lực (vốn là điểm mạnh của họ), cảm giác bóng sau khi giải trong nước “đứng bánh” do đại dịch Covid-19 và nhiều khả năng sẽ bị hủy. Bản thân tuyển UAE dù sắp sửa bổ nhiệm tân HLV Jorge Luis Pinto (người từng dẫn dắt Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014) nhưng thể trạng cầu thủ là điều đáng lo ngại do các giải quốc nội mùa này đã bị hủy.

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ có ưu thế về thể lực do giải quốc nội đã trở lại tranh tài

ĐỘC LẬP

Hiện tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, kế đến lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Sau 2 trận trên, Malaysia sẽ còn trận cuối bảng G gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 17.11. Vì vậy, cuộc đụng độ với UAE và Việt Nam có tính quyết định cho tham vọng đoạt vé đi tiếp của Malaysia ở bảng G, trong đó đoàn quân của HLV Cheng Hoe phải có ít nhất 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.