Malaysia “thử lửa” đội cùng nhóm hạt giống với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/08/2019 15:28 GMT+7

Tuyển Malaysia sẽ “thử lửa” với Jordan chuẩn bị cho loạt trận lượt đi bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đụng độ Indonesia, UAE, Việt Nam (VN) và Thái Lan.

Trước đó, do nằm cùng bảng G nên Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) phải hủy trận giao hữu của tuyển quốc gia với UAE. Vì vậy, FAM buộc phải tìm một đối thủ mới, chất lượng để thay thế UAE nhằm giúp đội nhà được cọ xát và định hình lối chơi hướng đến các trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 khởi tranh vào tháng 9 tới.
Theo báo giới địa phương, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam vừa cho biết Malaysia dự kiến sẽ đá giao hữu với Jordan, đội nằm cùng nhóm hạt giống số 2 với VN tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đây được xem là kế sách để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có dịp “thử lửa” khi Jordan được đánh giá có sức mạnh tương đương với UAE và VN ở bảng G. Jordan chính là đội thua tuyển VN sau loạt đá 11m ở vòng 16 đội tại Asian Cup hồi đầu năm nay. 

Jordan (trái) được Malaysia đánh giá là đối thủ chất lượng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

AFP

Tổng thư ký FAM cho hay họ đã đạt được thỏa thuận bước đầu với phía Liên đoàn Bóng đá Jordan cho việc tổ chức trận giao hữu dự kiến diễn ra trên sân nhà Bukit Jalil tại thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 30.8. “Hiện chúng tôi đang chờ xác nhận chính thức từ phía Jordan để ấn định trận giao hữu”, ông Stuart nói. Tại vòng loại lần này, Jordan (hiện đứng hạng 99 thế giới) nằm ở bảng B cùng với Úc, Kuwait, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
Ông Stuart giải thích rằng quyết định chọn Jordan là đối thủ cho trận giao hữu “làm nóng” vòng loại World Cup 2022 trước đó được đề xuất bởi HLV Tan Cheng Hoe. “Ông Cheng Hoe muốn đấu với Jordan vì sau khi chúng tôi gặp Indonesia, Malaysia sẽ tự mình đối mặt với UAE và VN. Vì vậy, tôi nghĩ ông ấy có thể nghĩ Jordan là đối thủ tốt nhất”, Tổng thư ký FAM nhấn mạnh thêm.
Ở loạt trận lượt đi bảng G, Malaysia sẽ mở màn bằng chuyến hành quân đến Jakarta để đối đầu với Indonesia vào ngày 5.9, trước khi đón tiếp UAE trên sân nhà 5 ngày sau đó. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ hành quân đến Hà Nội gặp VN vào ngày 10.10, rồi đụng độ Thái Lan trên sân nhà vào ngày 14.11.

Tuyển Malaysia (áo xanh) vẫn còn ám ảnh thảm bại 10-0 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018

CHỤP MÀN HÌNH

Trong những năm gần đây, Malaysia đặc biệt lép vế mỗi lần đụng độ UAE và VN. Người hâm mộ Malaysia hiện vẫn chưa quên được thất bại thảm hại 10-0 trước UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2018. Mới nhất, Malaysia vừa để thua thầy trò HLV Park Hang-seo 2 trận và hòa 1 tại AFF Cup năm ngoái, giải đấu mà VN đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.