Mallorca khôn nhà dại chợ

10/01/2010 09:23 GMT+7

Real Madrid (2) - Mallorca (5) 1h, 11.1, sân Bernabeu, VTV3 trực tiếp Mallorca là đội gây bất ngờ lớn nhất ở giải Liga mùa bóng này. Đầu mùa bóng, HLV Manzano mất đến gần 10 cầu thủ và phải gấp rút bổ sung những cầu thủ mới trong sự xung khắc giữa ông với ban lãnh đạo CLB. Bất chấp những khó khăn, Mallorca vẫn lầm lũi tiến lên, họ là đội duy nhất giữ được thành tích thắng cả 8/8 trận trên sân nhà ONO Estadi tại Liga mùa này.

Ronaldo (trái) sẽ làm xiếc với quả bóng trên sân nhà Bernabeu? - Ảnh: AFP

Real Madrid (2) - Mallorca (5) 1h, 11.1, sân Bernabeu, VTV3 trực tiếp

Mallorca là đội gây bất ngờ lớn nhất ở giải Liga mùa bóng này. Đầu mùa bóng, HLV Manzano mất đến gần 10 cầu thủ và phải gấp rút bổ sung những cầu thủ mới trong sự xung khắc giữa ông với ban lãnh đạo CLB. Bất chấp những khó khăn, Mallorca vẫn lầm lũi tiến lên, họ là đội duy nhất giữ được thành tích thắng cả 8/8 trận trên sân nhà ONO Estadi tại Liga mùa này.

Nhờ thành tích đó, Mallorca vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Và với thành quả này, Manzano được coi là HLV xuất sắc nhất Liga hiện nay, có lẽ chỉ sau Pep Guardiola ở Barca và Pellegrini ở Real Madrid.

Lối chơi của Mallorca không xa lạ với nhiều người: phòng thủ phản công. Nguồn lực của CLB không cho phép ông Manzano chọn chiến lược khác được. Hàng thủ với thủ môn Aouate, các trung vệ Ramis, Nunes chỉ để thủng lưới 3 bàn trên sân nhà ở mùa này. Tuyến giữa của Mallorca ít khi cầm bóng, các tiền vệ chủ yếu tập trung hỗ trợ hàng thủ và đưa bóng lên phía trên cho chân sút Aduriz nhanh nhất có thể. Từ đầu mùa, Mallorca gần như chưa có trận nào cầm bóng hơn đối thủ, kể cả ở sân nhà.

Song đừng nghĩ Mallorca chơi phòng thủ nghĩa là họ có ít bàn thắng. Với 30 bàn tính đến thời điểm này, Mallorca chỉ thua Barca và Real Madrid về khả năng ghi bàn. Trong khi ta cũng nên biết rằng ghi bàn ít không phải hạ sách, ví dụ như Espanyol ở thời điểm này chỉ có 10 bàn nhưng không đứng ở khu vực cầm đèn đỏ. Tại sân Nou Camp của Barca, Mallorca cũng biết cách ghi đến 2 bàn thắng.

Một điểm nữa khiến Mallorca thành công là lực lượng của HLV Manzano không có nhiều chấn thương trong mùa này. Trận ở cúp TBN hồi giữa tuần qua, Manzano đã cho Ramis, Ayoze, Josemi, Marti, Aduriz nghỉ để dưỡng sức.

Tuy vậy, Mallorca có điểm yếu mà họ không thể giấu nổi khi đến sân Bernabeu của Real đêm nay: chơi không tốt trên sân khách. Trong 8 trận ở sân khách, họ thắng 1 trận, hòa 3, thua 4. Sự thiếu tự tin này có thể khiến Mallorca không có điểm ở Bernabeu đêm nay.

Real Madrid ở trận này sẽ không có Lass, Ramos bị treo giò, Garay có thể vắng mặt vì chấn thương nhưng Kaka sẽ xuất hiện trên sân sau khi bình phục chấn thương. Căn cứ vào việc Mallorca ít cầm bóng ở giữa sân nên ông Pellegrini sẽ chọn Granero đá cặp với Alonso thay vì Gago. Ở hàng thủ, Arbeloa chuyển qua cánh phải nên cánh trái với Marcelo hoặc Drenthe sẽ là điểm yếu nhất của Real. Bịt được lỗ rò này, Real sẽ thắng. Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.