Man City ấm ức đấu Carling Cup

29/11/2011 08:42 GMT+7

(TNO) HLV Roberto Mancini "hứa" sẽ tung ra sân đội hình gồm những cầu thủ từ 14 đến 15 tuổi trong trận tứ kết Carling Cup với Arsenal, như là cách phản đối với cách xếp lịch của giải đấu này.

(TNO) Rạng sáng mai, 30.11 (giờ VN), Man City sẽ có chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal để đấu vòng tứ kết Carling Cup, trong khi Liverpool sẽ lần thứ 2 trong vòng 10 ngày đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Man City hụt hơi

 
Man City (áo xanh) vừa bị Liverpool cầm hòa 1-1 cách đây hai ngày - Ảnh: AFP

Khác hẳn với giai đoạn thăng hoa đầu mùa, Man City có dấu hiệu sa sút sau hai trận đấu với Napoli và Liverpool. Theo HLV Roberto Mancini, chính nguyên nhân xếp lịch thi đấu một cách "khác thường" của ban tổ chức (Premier League và Carling Cup) đã khiến các cầu thủ Man City rơi vào trạng thái đờ đẫn như hiện nay.

Lịch thi đấu ngày 30.11 (giờ VN)

2 giờ 45: Cardiff - Blackburn
2 giờ 45: Chelsea - Liverpool
3 giờ    :  Arsenal - Man City

"Chúng tôi sẽ thay toàn bộ đội hình ra sân ở trận đấu này, bởi đây là tình huống khác thường. Arsenal thi đấu thứ bảy, chúng tôi chủ nhật và thứ hai chúng tôi lại đến London để thi đấu vào tối thứ ba. Đó là tình huống khác thường và tôi đã hiểu vì sao các tuyển thủ Anh thường không chơi tốt ở EURO hay World Cup. Họ đâu có thời gian để hồi phục thể lực...", HLV Mancini bày tỏ bức xúc với AFP.

Vừa qua, ban lãnh đạo Man City và Liverpool đồng loạt đưa ra yêu cầu ban tổ chức Carling Cup sắp xếp lại lịch thi đấu, "Chúng tôi cần ít nhất 3 ngày cho 1 trận đấu" - theo như lời HLV Mancini và Kenny Dalglish. Tuy nhiên, ban tổ chức Carling Cup đã "nại" lý do vướng hợp đồng bản quyền truyền hình.

 
HLV Mancini bức xúc với cách xếp lịch dành cho Man City  - Ảnh: AFP

"Thi đấu 2 ngày cho 1 trận đấu sau Champions League là một sự khác thường. Như vậy, liệu chúng tôi có thể ra sân với 11 cầu thủ tuổi từ 14 đến 15 được không? Tôi nghĩ là nên được!", HLV Mancini nói tiếp.

Nếu tuân thủ theo lời đã "hứa" ở trên, chắc chắn Man City sẽ là món mồi ngon cho Arsenal trong trận đấu sáng mai. Bởi hơn ai hết, HLV Arsenal Wenger là người rất thuần thục trong việc sử dụng "bọn trẻ".

Chelsea đòi nợ

Với Chelsea, mỗi chiến thắng là một "liều doping" tinh thần trên con đường tìm lại chính mình. Đặc biệt với HLV Villas Boas, người đang mang "án treo"... cách chức, sau một loạt trận thiếu ấn tượng gần đây, thì chiến thắng sẽ mang ý nghĩa sống còn.

Sau trận tứ kết Carling Cup với Liverpool sáng mai, trước mắt thầy trò Boas còn một chặng đường vô cùng gian nan: gặp Newcastle ngày 3.12, tiếp Valencia ngày 7.12 và tiếp Man City 5 ngày sau đó.

 
HLV Villas Boas tự tin vào lớp cầu thủ trẻ của Chelsea - Ảnh: AFP

Trước nhất, Carling Cup chính là chiếc phao cứu sinh cho vận mệnh của HLV Villas Boas và Chelsea. Vì vậy, nhiều người sẽ nghĩ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ buộc phải tung các cầu thủ giỏi vào sân ở trận đại chiến với Liverpool. Tuy nhiên, hoàn toàn ngược lại: "Tôi sẽ dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Đó là triết lý của tôi!", HLV 34 tuổi khẳng định với Reuters.

Nhưng vào lúc này Chelsea muốn hạ Liverpool chẳng dễ, bởi thực tế cách đây 10 ngày đội bóng áo xanh đã bị chính đối thủ này đánh gục ngay tại Stamford Bridge. Thêm nữa, thói quen thường thấy ở HLV Kenny Dalglish là rất hay sử dụng "chiến binh" trong tất cả các mặt trận của Liverpool.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.