Man City - Brighton: 'The Citizens' thẳng đường tiến đến cú ăn bốn

06/04/2019 11:05 GMT+7

Sẽ là điều rất bất ngờ nếu như Man City không thể giành được tấm vé góp mặt ở trận chung kết Cúp FA sau cuộc chạm trán với Brighton tại sân Wembley.

Man City sẽ đến sân Wembley vào đêm 6.4 (theo giờ VN) để chơi trận bán kết Cúp FA với Brighton mà theo giới chuyên môn, không điều gì có thể ngăn cản “The Citizens” tiến vào trận chung kết để tiếp tục nuôi hy vọng về cú ăn bốn lịch sử trong mùa giải này. Tuy nhiên, “The Seagulls” sẽ không buông súng mà không chiến đấu.
Không bán hết vé
Man City vẫn đang trên đường chinh phục cú ăn bốn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh. Họ đã có trong tay Carabao Cup, vẫn đang cùng Liverpool tranh chấp ngôi vô địch Premier League và sẽ tranh tài ở vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần tới. Chiến thắng trước Brighton tại sân Wembley, nếu xảy ra, sẽ giúp “The Citizens” tiếp tục nuôi hy vọng và đảm bảo sự xuất hiện của họ ở trận chung kết Cúp FA lần đầu tiên kể từ năm 2013.
Thế nhưng, có điều khá kỳ lạ là trong khi các cầu thủ của Man City đang rất háo hức trước cơ hội để làm nên lịch sử thì các CĐV của họ lại tỏ ra khá dửng dưng. Bằng chứng là trong chiến thắng 2-0 trước Cardiff hồi giữa tuần đã có rất nhiều ghế trống tại sân Etihad và bây giờ Man City đã phải trả lại khoảng 5.000 vé trong số 35.000 vé được phân bổ cho họ trong trận bán kết Cúp FA vì không bán được. Bản thân HLV Pep Guardiola cũng không thể đưa ra lời giải thích thật sự nào về vấn đề này.
Ông nói: “Tôi không biết lý do tại sao. Có lẽ CLB có thể trả lời câu hỏi này tốt hơn tôi. Khi họ có thể đến, họ đến, khi họ không đến, họ sẽ không. Tôi không biết tại sao”.
Tuy nhiên, có những điều mà ông biết rất rõ là Man City sẽ phải chơi như thế nào để giành chiến thắng trước Brighton và có nên sử dụng Sergio Aguero cùng Benjamin Mendy hay không khi họ chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Gabriel Jesus và Aymeric Laporte sẽ xuất trận nếu như HLV Guardiola không muốn mạo hiểm với 2 cầu thủ kể trên, nhất là khi cuộc chiến với Tottenham ở Champions League đang chờ Man City ở phía trước. Nếu vậy, Vincent Kompany sẽ có thể được bố trí chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Kyle Walker, John Stones, Fernandinho… để đối phó với các đợt tấn công của Brighton.
Sẽ chiến đấu đến cùng
Brighton (phải) sẽ cố gắng tận dụng những tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng trước Man City AFP
Dù Man City có xuất trận với đội hình nào thì với HLV Chris Hughton của Brighton, “tại thời điểm này, họ là một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới - nếu không muốn nói là xuất sắc nhất - với một loạt các cầu thủ là những cầu thủ hàng đầu. Và lý do tại sao họ là những cầu thủ hàng đầu là vì họ không chỉ có năng khiếu về kỹ thuật mà còn có một đội bóng phù hợp và họ là một đội bóng rất, rất có động lực, đó là lý do tại sao họ sẽ giành cả 4 danh hiệu”.
Ông hiểu rất rõ về sức mạnh của Man City do Brighton đã thua trong cả 3 trận đấu ở Premier League trước đối thủ này với tổng tỷ số 1-7 và chưa một lần đánh bại được “The Citizens” trong suốt 30 năm qua. Tuy nhiên, “The Seagulls” sẽ chiến đấu đến cùng cho cơ hội lọt vào trận chung kết Cúp FA lần thứ hai trong lịch sử của họ.
Trong mùa giải này, Brighton chơi hầu hết các trận đấu với phương châm giữ mọi chuyện càng chặt chẽ càng tốt và trận bán kết này cũng sẽ không ngoại lệ. Đội bóng của HLV Hughton cũng có khả năng đe dọa từ những tình huống cố định, với cặp trung vệ Shane Duffy - Lewis Dunk luôn tỏ ra rất dũng cảm trong khu vực 16m50 của đối phương. Họ cũng có Glenn Murray, một tiền đạo luôn sẵn sàng để có thể tận dụng tốt những cơ hội bất ngờ rơi vào chân mình.
Thế nhưng, dựa trên tương quan lực lượng giữa 2 đội, chỉ nào một cơn địa chấn xảy ra tại sân Wembley thì Brighton mới giành được tấm vé góp mặt ở trận chung kết. Hay nói một cách khác, đây là dạng trận đấu mà Man City có thể thắng đến 9 trong 10 trận, thậm chí ngay cả khi không ai đánh giá thấp Brighton.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Oleksandr Zinchenko và Fabian Delph đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Benjamin Mendy và Sergio Aguero vẫn bỏ ngỏ.
Brighton: Pascal Gross la cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Brighton đã gặp nhau 20 lần ở mọi giải, Man City thắng 11 trận, Brighton thắng 5.
- Man City và Brighton chỉ mới gặp 2 lần ở Cúp FA, với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.