Man City cân bằng kỷ lục toàn thắng ở Premier League của Arsenal và Chelsea

04/12/2017 07:30 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước West Ham trong trận đấu muộn vòng 15 đã giúp Man City cân bằng kỷ lục toàn thắng tại Premier League vốn đang do Arsenal và Chelsea nắm giữ.

Trong trận đấu muộn ở vòng 15 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (4.12, giờ Việt Nam) tại sân Etihad, Man City đã có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước West Ham.
Angelo Obinze Ogbonna là người mở tỷ số cho West Ham ở phút cuối cùng của hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Nicolas Otamendi gỡ hòa cho Man City ở phút 57 trước khi David Silva ghi bàn quyết định khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc.
Với kết quả này, Man City đã có trận thắng thứ 13 liên tiếp tại Premier League để giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 8 điểm (43 so với 35) so với kình địch cùng thành phố là M.U. Thành tích này cũng giúp thầy trò HLV Guardiola cân bằng kỷ lục toàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh vốn đang do Arsenal và Chelsea cùng nắm giữ.
"Đây là một chiến thắng quan trọng. Tương tự như những trận đấu gần đây, trong hiệp 2, tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi sẽ ghi bàn. Đó là một điều rất khó khi West Ham luôn có 10 cầu thủ trước khu vực cấm địa. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi đã có 39 điểm tuyệt đối và đó là số điểm rất lớn. Hãy nhìn cách các cầu thủ của tôi chiến đấu và điều đó khiến tôi tự hào", BBC dẫn lời HLV Guardiola sau trận đấu.
Silva ghi bàn mang về 3 điểm cho Man City Reuters
Chiến thắng này sẽ là một sự khích lệ tinh thần cho Man City trước khi họ bước vào trận derby thành Manchester với M.U vào cuối tuần này.
Tuy nhiên, dường như Man City cũng đã lộ ra điểm yếu trong phòng ngự ở những tình huống cố định. Trong trận đấu vừa qua, họ để thủng lưới ở pha đá phạt góc, tương tự như trong trận đấu với Huddersfield ở vòng đấu trước. Đây là điều HLV Jose Mourinho của M.U có thể khai thác khi ông có trong tay những cầu thủ chơi đầu tốt như Romelu Lukaku hay Zlatan Ibrahimovic.
HLV Guardiola vẫn còn việc phải làm trước trận derby Manchester Reuters
"Chúng tôi đã nói về vấn đề phòng ngự trong những pha bóng cố định rất nhiều lần nhưng các hậu vệ của Man City có chiều cao không thật tốt. Điều này chắc chắn sẽ tiếp tục xảy ra trong trận đấu sắp tới với M.U và chúng tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ", HLV Guardiola cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.