Man City - Chelsea: De Bruyne sẽ lại khiến Hazard nếm mùi đau khổ

03/03/2018 19:30 GMT+7

Mùa trước, trên hành trình đăng quang Premier League, Chelsea của Antonio Conte đã đánh bại Man City ở cả hai lượt đối đầu. Cái tên nổi bật nhất trong 2 khúc khải hoàn này của Chelsea chính là Eden Hazard.

Hazard lập cú đúp trong trận lượt về ở Stamford Bridge giúp Chelsea thắng 2-1. Còn ở trận lượt đi, trong khúc khải hòa 3-1 tại Etihad, ngôi sao người Bỉ là tác giả bàn ấn định thắng lợi cho “The Blues”.
Đấy là những màn trình diễn hay nhất của Chelsea trong chiến tích vô địch Premier League 2016-2017 và nó cũng cho thấy sự vượt trội của Hazard trong cuộc đối đầu với ngôi sao số 1 bên phía Man City - Kevin de Bruyne.

tin liên quan

De Bruyne: Vua kiến tạo số 1 châu Âu
Với 3 pha kiến tạo trong trận Manchester City (Man City) thắng 5-1 trước Leicester hồi cuối tuần qua, Kevin De Bruyne đã trở thành chân chuyền số 1 châu Âu.
Nhưng mùa này, gió đã đổi chiều. Hazard dù vẫn là cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất của Chelsea nhưng anh, xét 1 cách toàn diện, không còn thường xuyên tạo ra sự khác biệt lớn như chính anh đã từng ở mùa 2016-2017. Và Chelsea cũng chỉ là cái bóng mờ của một nhà vô địch.
Cán cân quyền lực tại Premier League mùa này thực ra đã đảo chiều từ rất sớm, trong thắng lợi 1-0 của Man City ngay tại “sào huyệt” của Chelsea cuối tháng 9 năm ngoái. Cũng là trận đấu mà De Bruyne - 1 người cũ của Chelsea - tỏa sáng mạnh mẽ và là tác giả bàn thắng duy nhất.
Ở thời điểm hiện tại, Man City đang tiến băng băng đến chức vô địch Premier League đầu tiên dưới thời Pep Guardiola. Và khoảng cách giữa họ với Chelsea đã lên tới 22 điểm.
De Bruyne đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng Reuters
Trong khi đó, trên phương diện cá nhân, De Bruyne gần như là… vô đối trong cuộc đua tới những danh hiệu xuất sắc nhất mùa giải.
Ai là vua kiến tạo Premier League? De Bruyne, với 14 đường chuyền thành bàn. Ai là cầu thủ có nhiều đường chuyền mở ra cơ hội nhất giải? Cũng De bruyne, với cả thảy 86 lần kể từ đầu mùa. Không nghi ngờ gì nữa, de Bruyne - người đồng đội cũ của Hazard - đang có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầu thủ.
Hazard, dĩ nhiên, vẫn sẽ là niềm hi vọng số 1 của Chelsea trong trận đại chiến với Man City vào đêm Chủ Nhật này. Nhưng rất có thể, anh và Chelsea, sẽ lại có thêm một lần nữa làm nền cho màn trình diễn của De bruyne và các cầu thủ của nửa xanh Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.