Man City - Chelsea: Etihad chờ đợi một câu chuyện khác

10/02/2019 14:30 GMT+7

Man City rất cần một chiến thắng trước Chelsea để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay của Liverpool (thắng Huddersfield 3-0) nhưng 'The Blues' cũng cần ít nhất một kết quả hòa nhằm đẩy M.U (thắng Fulham 3-0) về lại vị trí thứ 5.

Man City đang rất tự tin sau khi đá bại Arsenal (3-1) bằng cú hat-trick tuyệt vời của Sergio Aguero và sau đó giành trọn 3 điểm trên sân của Everton (2-0) để vươn lên ngôi đầu bảng. Chelsea cũng không thiếu tự tin sau cuộc hủy diệt Huddersfield (5-0) mà trong đó, tân binh Gonzalo Higuain của họ đã chơi tốt với một cú đúp. Chính vì vậy, trận đấu tại sân Etihad vào đêm 10.2 (lúc 23 giờ, theo giờ VN) sẽ là cuộc so tài về chiến thuật giữa 2 HLV, là cuộc chiến giữa 2 đội bóng hàng đầu, là cuộc đọ sức giữa 2 tiền đạo đang có phong độ tốt và còn là cuộc tổng diễn tập cho trận chung kết Carabao Cup sẽ diễn ra giữa họ vào ngày 24.2 tại sân Wembley.
“Trận đấu này thuộc về các cầu thủ”
Man City đã chơi 2 trận kể từ lần gần nhất mà Chelsea ra sân và đó có thể là một yếu tố được tính đến ở cuộc đọ sức đỉnh cao này. HLV Pep Guardiola đã phải xoay vòng cầu thủ nhiều hơn thường lệ bởi ông thừa nhận rằng đó là sự chuẩn bị hoàn hảo cho một trận đấu quan trọng như thế. Chelsea chính là đội bóng đầu tiên đã đá bại Man City ở Premier League mùa này và do vậy, “The Citizens” càng có thêm động lực để thanh toán món nợ mà “The Blues” đã buộc họ phải vay nhằm giành lại ngôi đầu bảng mà Liverpool đang nắm giữ.

tin liên quan

HLV Pep Guardiola: ‘Man.City không bao giờ bỏ cuộc’
Sau chiến thắng 2-0 trước Everton rạng sáng ngày 7.2 ở trận đấu sớm vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, và đoạt ngôi đầu nhờ hơn hiệu số dù bằng 62 điểm, HLV Guardiola đã “cảnh báo” đối thủ cạnh tranh Liverpool rằng: “Man.City không bao giờ bỏ cuộc”.
Vấn đề là HLV Guardiola sẽ tiếp cận trận đấu này như thế nào, trung thành với triết lý của mình hay có phần thận trọng hơn như khi gặp các đối thủ mạnh trong mùa giải này? Không ít người sẽ chờ đợi cuộc đấu trí giữa ông với người đồng nhiệm Maurizio Sarri ở bên kia chiến tuyến nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha lại cho rằng “không phải Sarri, Pep, Juergen (Klopp) hay bất kỳ HLV nào. Trận đấu này thuộc về các cầu thủ và các trận đấu quan trọng thuộc về những cầu thủ đặc biệt”.
Aguero chính một trong những cầu thủ đặc biệt đó bởi anh thường tỏa sáng ở các trận đấu quan trọng và cứ mỗi 108 phút thì anh lại ghi được một bàn thắng tại Premier League, tỷ lệ tốt nhất trong số các chân sút đã ghi được từ 100 bàn thắng trở lên trong lịch sử giải đấu này. Do vậy, hàng phòng ngự của Chelsea sẽ có lý do chính đáng để đặc biệt cảnh giác với tiền đạo người Argentina cực kỳ nguy hiểm này.
Tuy nhiên, HLV Guardiola cũng rất cần sự “đặc biệt” trong đôi chân của Fernandinho để hỗ trợ một cách tốt nhất cho hàng hậu vệ nhằm đối phó với những ngôi sao tấn công của Chelsea, góp phần gây trở ngại cho “Sarri-ball”. Trong đó, nhiệm vụ của Kyle Walker là rất nặng nề khi anh phải đối mặt với Eden Hazard và John Stones hoặc Nicolas Otamendi cần phải bám theo từng bước chạy của Higuain.
“Cần phải phòng ngự rất tốt”
HLV Maurizio Sarri tin rằng tân Binh Gonzalo Higuain (giữa) và Eden Hazard (bìa trái) đều nói cùng một ngôn ngữ với quả bóng AFP
Thật vậy, sau khi cả Hazard lẫn Higuain đều tỏa sáng trong chiến thắng 5-0 trước Huddersfield, HLV Sarri tin rằng sự hợp tác giữa 2 ngôi sao này sẽ mang lại thành công cho Chelsea. Ông nói: “Như bạn đã thấy trong trận đấu vừa qua, Eden đã chuyền bóng cho Gonzalo rất thường xuyên. Họ nói cùng một ngôn ngữ với trái bóng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng Gonzalo sẽ rất quan trọng đối với chúng tôi. Trước hết, anh ấy cần sự tự tin. Anh ấy cần một mối quan hệ rất tốt với HLV và các đồng đội của mình”.
HLV Sarri rất cần bộ đôi này tiếp tục tỏa sáng để giúp Chelsea giành lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau khi M.U tạm thời chiếm giữ qua chiến thắng trước Fulham (3-0). Tuy nhiên, liệu “The Blues” đã thật sự ổn định sau sự xuất hiện của Higuain hay chiến thắng trước Huddersfield cũng chỉ là một sự hứng khởi trong hành trình thăng trầm của họ ở mùa giải này? Liệu “Sarri-ball” đã có thể vận hành một cách trơn tru hay vẫn tiếp tục đem lại sự ngờ vực?
Chelsea “có những tiền đạo giỏi nhất thế giới, những tiền vệ giỏi nhất thế giới, một thủ môn xuất sắc, các hậu vệ giàu kinh nghiệm, tổ chức tốt” (theo HLV Guardiola) nhưng những kết quả gần đây, thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Premier League, cho thấy không phải lúc nào mọi chuyện cũng tốt đẹp với họ. Nếu “The Blues” chơi như khi gặp Arsenal (0-2) và Bournemouth (0-4) thì chắc chắn họ sẽ không thể tránh khỏi thất bại trước Man City, trong khi Huddersfield quá yếu nên không thể khiến Chelsea phạm sai lầm.
Đành rằng Chelsea đã đá bại Man City (2-0) tại sân Stamford Bridge trong trận lượt đi nhưng ở Etihad sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác bởi đó là nơi “The Citizens” đã thắng đến 12 trong 13 trận đã chơi, cho dù đối thủ của họ có là M.U, Liverpool hay Arsenal. Chính vì thế, HLV Sarri đã nói rằng: “Trên sân nhà, tôi nghĩ họ đã ghi 43 bàn sau 13 trận. Trung bình nhiều hơn 3 bàn một trận. Sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần phải phòng ngự rất tốt. Chúng tôi cần phải rất nhanh khi có thể thu hồi bóng, bởi vì ngay quả bóng đầu tiên để mất, họ có thể tạo sức ép rất tốt nên rất khó thoát khỏi tình huống đó. Nếu chúng tôi có thể làm được điều đó, tôi nghĩ chúng tôi có thể tìm thấy không gian. Nhưng sẽ rất khó”.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Benjamin Mendy và Vincent Kompany đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Ngoài Gary Cahill và Callum Hudson-Odoi gặp chút rắc rối về thể lực, không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Chelsea đã gặp nhau 43 lần ở Premier League, Man City thắng 11 trận, Chelsea thắng 25.
- Trong 21 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 7, hòa 2 và thua 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.