Man City chi 1,2 tỉ bảng để giành 3 chức vô địch Premier League

17/04/2018 19:30 GMT+7

Manchester City (Man City) đã chính thức đăng quang Premier League 2017-2018, sớm trước 5 vòng đấu. Đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 của đội bóng này trong vòng 7 mùa giải gần nhất.

Pep Guardiola và các ngôi sao của ông, như Sergio Aguero, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, David Silva… dĩ nhiên xứng đáng với mọi lời ca ngợi có cánh nhất. Nhưng thành quả và chiến tích của Man City ngày hôm nay nói riêng và những năm gần đây nói chung, không nghi ngờ gì nữa, đến từ sự đầu tư đúng đắn và mạnh mẽ của tập đoàn Abu Dahbi United.

tin liên quan

Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng
Chưa kịp ăn mừng chức vô địch Premier League, Manchester City (Man City) đã phải đối mặt với án phạt cấm mua bán trong 2 kỳ chuyển nhượng khi vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.
Đây là năm thứ 10 của Man City dưới triều đại những ông chủ ngoại UAE. Năm thứ 10 tuyệt đẹp khi Man City giành cú đúp danh hiệu quốc nội, với thứ bóng đá đầy tính thẩm mỹ và đang trên con đường công phá mọi kỉ lục của Premier League.
Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được với… nhiều tiền hơn. Đấy đích xác là cách mà Abu Dahbi đã và đang làm trong hành trình đưa Man City lên tới những đỉnh cao trong bóng đá.
4 đời HLV, từ Mark Hughes, Roberto Mancini, Manuel Pellegrini và giờ Pep Guardiola, hàng trăm cầu thủ đến và đi cùng 1,246 tỉ bảng là số tiền chỉ dùng cho hoạt động chuyển nhượng của Abu Dahbi với Man City trong 10 năm qua.
Guardiola đã chi 450 triệu bảng để mua cầu thủ Reuters
Từ Robinho đến Aguero, từ Mangala đến Kevin de Bruyne và mới nhất Aymeric Laporte, Man City đã liên tiếp phá kỉ lục chuyển nhượng của chính họ. Trong 10 mùa giải của triều đại Abu Dahbi, Man City xếp số 1 ở hạng mục chi tiền cho chuyển nhượng 6 lần.
Riêng thời Pep, Man City chi tới 450 triệu bảng cho hoạt động mua cầu thủ - kỉ lục trong mọi kỉ lục. Sức mạnh tài chính và độ chịu chi chính là sự khác biệt giữa Man City so với phần còn lại của Premier League, kể cả đấy có là “hàng xóm” Manchester United.
Và sự khác biệt quan trọng ấy chính là nền tảng cho thành công và đế chế vững chắc của Man City thời điểm hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.