Man City dẫn đầu đề cử "Cầu thủ hay nhất mùa"

17/04/2012 12:29 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố bản danh sách đề cử (rút gọn) giải thưởng Cầu thủ (thi đấu ở Anh) hay nhất mùa và 3/6 đề cử thuộc về Man City.

(TNO) Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố bản danh sách đề cử (rút gọn) giải thưởng Cầu thủ (thi đấu ở Anh) hay nhất mùa và 3/6 đề cử thuộc về Man City.

>> FIFA đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ cao vào bóng đá
>> Lội ngược dòng, Liverpool vào chung kết Cúp FA
>> Chelsea gặp Liverpool ở chung kết Cúp FA

 
Sáu cầu thủ lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa (từ trái sang phải) Aguero, Parker, Rooney, Van Persie, David Silva và Joe Hart - Ảnh: PFA

Ba cầu thủ của Man City được đề cử gồm tiền đạo Sergio Aguero, tiền vệ David Silva và thủ thành Joe Hart. Trong đó, chân sút người Argentina Aguero được đề cử đến 2 giải thưởng: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.

Các đề cử còn lại của giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa gồm có Van Persie (Arsenal), Wanye Rooney (M.U) và Scott Parker (Tottenham).

Việc Man City áp đảo đề cử của PFA cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa bóng không gây bất ngờ. Aguero mới đến từ Atletico Madrid hồi mùa hè 2011 và hòa nhập rất nhanh. Anh đã ghi tới 28 bàn cho Man City trên mọi mặt trận mùa này, trong đó có 21 bàn tại Premier League.

Còn David Silva, lối chơi đầy kỹ thuật cùng với sự tinh tế của anh là chất xúc tác quan trọng giúp Man City thăng hoa và dẫn đầu Premier League một thời gian dài. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 6 bàn thắng và 13 đường chuyền thành bàn tại Premier League.

 
Hòa nhập rất nhanh trong màu áo Man City, Sergio Aguero được đề cử đến 2 giải thưởng - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với 14 trận giữ sạch lưới, thủ môn 24 tuổi Joe Hart được xem là điểm tựa để Man City trở thành đội bóng để thua ít bàn nhất (27 bàn/34 trận) tại Premier League mùa này.

Ba ngôi sao khác cạnh tranh với phía Man City cũng có một mùa giải xuất sắc không kém. Wayne Rooney ghi 32 bàn trên mọi mặt trận và với phong độ cực tốt trong thời gian gần đây, chân sút của "Quỷ đỏ" đã giúp M.U vượt qua Man City để trở lại vị trí đầu và tiến rất gần đến chức vô địch giải Ngoại hạng thứ 20 trong lịch sử.

Van Persie thì đang dẫn đầu danh sách Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League 2011-2012 với 27 bàn/34 trận. Còn Scott Parker là người từng được Hiệp hội nhà báo thể thao chọn làm Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa trước. Lối chơi đầy nhiệt huyết của Scott Parker đã giúp Tottenham đứng vững trong top 4 suốt từ đầu giải đến nay.

Danh tính người đoạt hai danh hiệu cao quý trên sẽ được PFA công bố vào chủ nhật tuần này (22.4).

Đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh của mùa bóng gồm có Segio Aguero (Man City), Gareth Bale (Tottenham), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Daniel Sturridge (Chelsea), Kyle Walker (Tottenham) và Danny Welbeck (M.U).

Cầu thủ bóng đá Anh hay nhất của PFA năm mùa gần đây: Gareth Bale (Tottenham, 2010-2011); Wayne Rooney (M.U, 2009-2010); Ryan Giggs (M.U, 2008-2009); Cristiano Ronaldo (M.U, 2006-2007) 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.