Man City đang bước trên con đường trải hoa hồng?

Giang Lao
Giang Lao
06/04/2019 10:05 GMT+7

Tham vọng đoạt 'cú ăn 4' lịch sử trong mùa này của Man.City cực kỳ hứa hẹn, như đang bước trên con đường trải hoa hồng. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cực kỳ thận trọng vì 'con đường hoa hồng nào cũng có chông gai'.

Cuối tuần này, Man City rời trận địa nóng bỏng Ngoại hạng Anh để thi đấu trận bán kết FA Cup trên sân Wembley trước đối thủ dưới tầm Brighton & Hove Albion (23 giờ, tối 6.4).
Thắng Brighton & Hove là chuyện trong tầm tay của Man City khi thời điểm này họ đang đạt phong độ cực cao (thắng 13 trận liên tiếp trên mọi mặt trận kể từ trận thua Newcastle 1-2 hôm 30.1).
Ngoài ra, lực lượng của Man City rất ổn định và gần như không có trụ cột nào dính chấn thương, giúp HLV Guardiola xoay vòng mà không làm giảm sức mạnh. Chưa kể, “Man xanh” từng hạ dễ dàng Brighton & Hove 2-0 ở trận lượt đi giải Ngoại hạng Anh. Phong độ của Brighton gần đây cũng sa sút khi thua 2 trận liền trước Southampton và Chelsea, khiến phải để tâm trở lại cuộc đua trụ hạng dù còn hơn Cardiff City 5 điểm.
Do đó, nếu Man City vượt qua Brighton để đặt chân vào trận chung kết FA Cup diễn ra ngày 18.5 tới sẽ gặp Watford hoặc Wolverhampton (đấu trận bán kết còn lại ngày 7.4) đều dưới tầm, thì coi như chức vô địch này cũng sẽ nằm gọn trong tầm tay của “Man xanh” sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đã sở hữu.
HLV Pep Guardiola thừa nhận rất muốn vô địch FA Cup AFP
HLV Guardiola cũng cho rằng: “FA Cup là giải đấu lâu đời nhất thế giới, và tôi cũng chưa đoạt danh hiệu này, vì vậy hy vọng các cầu thủ sẽ giúp tôi toại nguyện”.
Tuy nhiên, trong 2 mục tiêu còn lại là Ngoại hạng Anh và Champions League mới là vấn đề chính mà HLV Guardiola lưu tâm nhất và cũng đang toan tính từng đường đi nước bước cận kẽ.
Ở Ngoại hạng Anh, Man City đang duy trì thành tích thắng 8 trận liên tiếp trong đó vượt qua các đối thủ mạnh như Arsenal, Chelsea hay Everton. Cú dọn đường này như trải hoa hồng giúp cho 6 trận còn lại Man City chỉ còn gặp 1 đối thủ đích thực khó chịu là Manchester United (M.U) trong trận derby thành Manchester diễn ra rạng sáng ngày 25.4 (giờ VN).
Nhưng xen kẽ đó, đúng như HLV Guardiola thừa nhận “con đường hoa hồng nào cũng có chông gai” với thử thách 3 trận liền đối đầu với Tottenham gồm 2 lượt trận đi về vòng tứ kết Champions League (rạng sáng ngày 10.4 và 18.4), cùng tiếp theo là trận chiến ở vòng 34 Ngoại hạng Anh ngày 20.4. Cũng thời điểm tháng 4 này, Man City còn 2 trận gặp Crystal Palace (14.4) và Burnley (28.4).

tin liên quan

Salah đi vào lịch sử Liverpool
Với bàn thắng trong trận thắng Southampton 3-1, tiền đạo Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ ghi được 50 bàn tại Premier League nhanh nhất trong lịch sử Liverpool.
Thuận lợi cho Man City là các đối thủ mà họ cần vượt qua ở giai đoạn then chốt trong tháng 4 này để hướng gần hơn nữa đến “cú ăn 4”, đều là các CLB tại nước Anh đầy quen thuộc. Và cũng chỉ có 2 đối thủ M.U và Tottenham là thử thách thực sự, nhưng 2 CLB này hiện cũng đang gặp không ít vấn đề về phong độ trong giai đoạn cuối mùa.
Vì vậy, có thể nói Man City như bước trên con đường trải hoa hồng, và dù cũng có không ít chông gai, nhưng “Man xanh” hiện đang có đủ tiềm lực vượt qua. Trừ khi, chính họ để mất tập trung và đà tiến hiện nay mới có thể khiến tham vọng gãy đỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.