Man City đoạt Siêu cúp Anh

12/08/2012 21:31 GMT+7

(TNO) Bị dẫn bàn trước nhưng với việc được chơi hơn người đã giúp cho Manchester City hoàn tất cú lội ngược dòng thắng 3-2 trước Chelsea, để khởi đầu mùa giải mới bằng chiếc cúp vô địch Community Shield (Siêu cúp Anh).

(TNO) Bị dẫn bàn trước nhưng với việc được chơi hơn người đã giúp cho Manchester City (Man City) hoàn tất cú lội ngược dòng thắng 3-2 trước Chelsea, để khởi đầu mùa giải mới bằng chiếc cúp vô địch Community Shield (Siêu Cúp Anh).

>> PSG chi bạo nhưng chưa bằng Chelsea và Man City
>> Tân binh ra mắt ấn tượng, Chelsea đại thắng trên đất Mỹ
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League

 
Fernando Torres (áo xanh) đá chính trên hàng công Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, Chelsea chỉ đá với mỗi Fernando Torres trên hàng công. Khu vực trung lộ HLV Di Matteo xếp đến 5 người, trong đó tân binh Eden Hazard được đá chính ngay từ đầu bên cánh trái.

Chính việc xuất hiện của tiền vệ người Bỉ đã khiến cho Juan Mata được đẩy vào giữa đá phía trên Lampard và Mikel. Tiền vệ người Brazil Ramires ở trận đấu này được ông Di Matteo sử dụng ở vị trí bên cánh phải.

Trong khi đó, bên đội hình của Man City, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của thủ thành Joe Hart và tiền vệ sáng tạo David Silva ngồi ghế dự bị.

Hai đội nhập cuộc rất quyết tâm, trong khoảng 15 phút đầu trận đấu Man City là đội nắm giữ thế trận nhưng vẫn chỉ là những đường phối hợp từ giữa sân. Đội đương kim vô địch Premier League vẫn chưa thể tạo được những cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Petr Cech.
 
Trong khi Man City nắm giữ thế trận nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Petr Cech thì Chelsea đã bất ngờ mở được tỷ số của trận đấu ở phút 40.

 
Torres (áo xanh) đưa Cheslea vượt lên dẫn trước Man City 1-0 - Ảnh: Reuters

Người lập công là Torres. Chân sút người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu như mơ ở mùa giải mới với pha kết thúc gọn gàng sau đường kiến tạo của Ramires.

Sự tỏa sáng của Torres đã giúp cho những người yêu mến Chelsea tạm quên đi hình ảnh "Voi rừng" Didier Drogba, đã chuyển đến Trung Quốc.
 
Chưa kịp hoan hỉ trước pha lập công của Torres, Chelsea đã lâm vào cảnh mất người khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Ivanovic sau khi hậu vệ người Serbia vào bóng nguy hiểm với Kolarov ở phút 43.

 
Bước ngoặt của trận đấu chính là khi hậu vệ Ivanovic (bìa phải) của Chelsea nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng thô bạo - Ảnh: Reuters

Với Torres đã một khởi đầu không thể tốt hơn, song với Ivanovic lại là sự thất vọng. Càng thất vọng hơn khi chính việc phải chơi thiếu người mà Chelsea phải nhận một cơn mưa bàn thắng trong hiệp 2.

Hàng phòng ngự mong manh của Chelsea đã bị xuyên thủng sau 8 phút của hiệp 2. Nhận bóng ở ngay trước vòng cấm địa sau khi đội trưởng John Terry lúng túng phá ra, tiền vệ người Bờ Biển Nha Yaya Toure đã tung ra cú sút căng, bóng đi khá hiểm vào góc trái khung thành hạ gục thủ thành Petr Cech, giúp Man City cân bằng tỷ số 1-1.

 

 
Carlos Tevez (phải) đưa Man City vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: AFP

 

Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của Man City đã được giải tỏa. Phút 59, đến lượt Carlos Tevez lên tiếng. Tiền đạo người Argentina có pha đi bóng từ bên cánh trái xộc thẳng vào khu vực 16m50 của Chelsea, rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm căng ở đầu vòng cấm địa đưa bóng vào góc trái khung thành. Một pha kết thúc hoàn hảo khiến thủ môn Cech chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

 
Samir Nasri (phải) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City - Ảnh: AFP

Chưa kịp hoàn hồn với "siêu phẩm" của Carlos Tevez, phút 65 Chelsea phải nhận tiếp bàn thua thứ 3. Người lập công là Samir Nasri. Nhận đường chuyền từ sát đường biên ngang của Kolarov, Nasri áp sát khung thành Chelsea rất nhanh và dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Dẫn với cách biệt 2 bàn, những tưởng chiếc cúp đầu tiên đã nằm yên trong tay các cầu thủ Man Xanh, thì đến phút 80 Chelsea lại có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Một nỗ lực hết mình của Ryan Bertrand, cầu thủ vừa vào sân thay cho Eden Hazard.

Lỗi trong bàn thua thứ 2 của Man City thuộc về thủ môn Costel Pantilimon. Chính pha bắt bóng không dính của thủ môn người Romania sau cú sút căng của Daniel Sturridge, đã để cho Ryan Bertrand ập vào rất nhanh và làm tung lưới Man Xanh.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Chelsea cũng chỉ đến vậy. Với việc chơi kém hơn đối thủ 1 người đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải nhận thất bại với tỷ số 2-3.

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City - Ảnh: AFP

Đây là danh hiệu vô địch Community Shield thứ 4 trong lịch sử của Man City. Man City từng 3 lần giành Community Shield vào các năm 1937, 1968 và 1972. Nhưng trong trận tranh Community Shield gần nhất cách đây 1 năm, Man City đã gục ngã 2-3 trước đội láng giềng M..U dù đã dẫn trước 2-0.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.