Man City không dễ thắng

25/09/2010 09:27 GMT+7

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 27%, khả năng thắng của Chelsea là 44%, khả năng hòa là 29% Mùa trước, Man City là đội bóng duy nhất đã đánh bại Chelsea trong cả hai lần gặp nhau ở Premier League.

HLV Mancini đặt niềm tin vào chân sút Carlos Tevez (phải) - Ảnh: AFP

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 27%, khả năng thắng của Chelsea là 44%, khả năng hòa là 29%

Mùa trước, Man City là đội bóng duy nhất đã đánh bại Chelsea trong cả hai lần gặp nhau ở Premier League.

Thế nhưng, nếu cứ thua Man City mà đến cuối mùa bóng vẫn đoạt được ngôi vô địch như ở mùa trước thì có lẽ ông Carlo Ancelotti cũng sẽ sẵn lòng. Tuy nhiên, do đây mới chỉ là bước khởi đầu của mùa bóng mà Chelsea lại đang thắng như chẻ tre ở Premier League nên HLV Ancelotti không hề muốn đội quân thiện chiến của ông ngã ngựa tại sân City of Manchester vào tối nay.

Dựa vào thế công

Để có thể rời vùng Eastlands với ít nhất 1 điểm trong túi, ông Ancelotti phải tìm cho bằng được phương án thay thế lý tưởng cho Frank Lampard trong trường hợp tiền vệ chủ chốt này không kịp bình phục chấn thương. Ở hai trận thắng West Ham (3-1) và Blackpool (4-0), ông Ancelotti bố trí John Mikel Obi chơi ở trung tâm, Michael Essien bên phải và Ramires bên trái. Ba tiền vệ này đã hoạt động tốt trong hai trận đấu kể trên nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục duy trì được phong độ trong trận gặp Man City vào đêm nay. Đơn giản vì Man City mạnh và nguy hiểm hơn West Ham, Blackpool về mọi mặt. Do vậy, cần phải có phương án B mà điều đó lại đang khiến ông Ancelotti phải đau đầu vì chấn thương của Yossi Benayoun và Gael Kakuta. Trong trường hợp cần thiết, ông sẽ phải dùng đến Yuri Zhirkov.

Chúng tôi đã có sự khởi đầu mùa giải thuận lợi, nhưng cuộc đối đầu với Man City sẽ là một bài test quan trọng cho sức mạnh thực sự của Chelsea” _HLV Carlo Ancelotti
Mặt khác, chấn thương của Salomon Kalou cũng khiến ông Ancelotti không có được cầu thủ dự bị tốt nhất cho bộ ba tiền đạo Didier Drogba, Nicolas Anelka và Florent Malouda. Ở hàng phòng ngự, sự trở lại sau chấn thương của trung vệ John Terry được xem là yếu tố quan trọng để chống lại mặt trận tấn công mạnh mẽ và thường chơi rất hứng khởi khi được thi đấu trên sân nhà của Man City. 

Tóm lại, Chelsea vẫn phải dựa vào hàng công mạnh mẽ (ghi 21 bàn qua 5 trận) của mình để hy vọng tìm được một kết quả có lợi tại sân City of Manchester, nhất là khi tuyến phòng thủ của Man City đang khủng hoảng về mặt nhân sự.

Nỗi lo hàng thủ

Thật vậy, đó chính là nỗi lo lớn nhất của HLV Roberto Mancini vào lúc này, chứ không phải là sự ảnh hưởng tiêu cực từ thất bại trước West Brom (1-2) ở Carling Cup hồi giữa tuần. Có đến 4 hậu vệ của Man City đang phải dưỡng thương là Jerome Boateng, Wayne Bridge, Aleksander Kolarov và Joleon Lescott, trong lúc Micah Richards cũng không chắc sẽ kịp bình phục. Như vậy, ông Mancini chỉ còn có 3 hậu vệ thật sự lành lặn - Vicente Kompany, Kolo Toure và Pablo Zabaleta - cho trận đấu quan trọng với Chelsea. Thậm chí, HLV Mancini đã phải than rằng nếu như Richards không kịp bình phục thì ông sẽ không biết phải lấy ai để trám vào vị trí hậu vệ trái. Trong trường hợp bất khả kháng, có thể ông sẽ phải điều tiền vệ trụ Gareth Barry về chơi ở vai trò này.          

Thế nhưng, đó vẫn không phải là nỗi lo duy nhất của ông Mancini bởi vào thời điểm này nội bộ của Man City cũng đang bất ổn, mà mọi việc xuất phát từ những lời phát biểu công khai của hai cầu thủ không được đá chính như tiền đạo Emanuel Adebayor và thủ môn Shay Given. Mặt khác, sự chỉ trích của Raymond Verheijen, cựu HLV thể lực của Chelsea, về phương pháp huấn luyện sai lầm của ông Mancini dẫn đến chấn thương cho nhiều cầu thủ cũng gây ít nhiều khó khăn cho Man City trong công cuộc chuẩn bị trước một trận đánh lớn.    

Về chiến thuật, HLV Mancini sẽ không từ bỏ sơ đồ 4-5-1, dù được chơi trên sân nhà, để tận dụng tối đa số tiền vệ xuất sắc mà ông đang có trong tay. Ông hy vọng 6 cầu thủ ở hai tuyến trên sẽ tạo được sức ép đáng kể lên phần sân đối phương để giải tỏa bớt áp lực cho hàng thủ.

Man City buộc phải thắng trong trận đấu này nếu không muốn bị Chelsea bỏ rơi lại quá xa. Tuy nhiên, một khi đang phải đối phó với “thù trong, giặc ngoài” thì liệu ông Mancini có đủ tỉnh táo để dẫn dắt “The Citizens” vượt qua giai đoạn khó khăn?

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.