Man City lần đầu giành vé, M.U gặp... bão

06/11/2013 05:22 GMT+7

(TNO) Hattrick của Negredo và cú đúp của Aguero đã giúp Man City lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock out Champions League sau khi bắn hạ đại diện của Bóng đá Nga CSKA Moscow bằng tỷ số 5-2 ngay tại sân Etihad.

(TNO) Hattrick của Negredo và cú đúp của Aguero đã giúp Man City lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock out Champions League sau khi bắn hạ đại diện của Bóng đá Nga CSKA Moscow bằng tỷ số 5-2 ngay tại sân Etihad.

>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ tư: Khó cản bước Barca
>> Vòng bảng Champions League - lượt trận thứ tư: Rủ nhau về đích
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League

 
Hattrick của Negredo (trái) và cú đúp của Aguero đã giúp Man City lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock out Champions League - Ảnh: Reuters

Dù đã 3 mùa bóng liên tiếp tham dự Champions League nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB Man City được nếm trải hương vị dự vòng knock out Champions League. Hai mùa giải trước, "gã nhà giàu mới" của nước Anh đã gây thất vọng lớn khi phải dừng chân ngay ở vòng bảng.

Do không thể cạnh tranh cùng Bayern Munich thế nên Man City chấp nhận tìm kiếm chiếc vé thứ 2 của bảng D với CSKA Moscow. Đánh bại đối thủ trực tiếp sau cả 2 lượt trận đã giúp đoàn quân của HLV Manuell Pellegrini chính thức đoạt vé.

 
Aguero mở đầu cơn mưa bàn thắng cho Man City bằng quả 11m - Ảnh: Reuters

Ngay đầu trận đấu, Man City đã có sự khởi đầu thuận lợi. Phút thứ 2 sau sai lầm cản phá người không đúng luật của cầu thủ Tosic bên phía đội khách tròng vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Aguero thực hiện quả đá phạt cực kỳ chuẩn xác, mang về bàn mở tỷ số.

 
Bàn thắng đẹp của Aguero - Đồ họa: Sơn Tùng

Có được bàn thắng sớm giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu thảnh thơi, bóng liên tục lăn bên phần sân của đội khách. Bàn thắng thứ 2 đến như lẽ tất yếu, Aguero tiếp điền tên lên bảng tỷ số. Tiền đạo người Argentina có pha giật gót điệu nghệ loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Berezoutski, dứt điểm tinh tế vào góc xa buộc thủ thành Akinfeev thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

 
Negredo (áo xanh) hoàn tất cú hattrick bằng một pha đánh đầu kỹ thuật - Ảnh: Reuters

Trước khi hiệp 1 khép lại Negredo nâng tỷ số lên thành 3-0, còn Doumbia giúp CSKA Moscow thắp lại chút hi vọng với một pha thoát xuống phá bẫy việt vị khôn ngoan, loại bỏ cả thủ thành Pantilimon trước khi đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi khi Man City là đội chơi lấn lướt. 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tỷ số đã là 4-1 cho đội chủ sân Etihad với việc Negredo hoàn tất cú đúp. 

 
Doumbia (áo đỏ) cũng có được cú đúp cho CSKA Moscow - Ảnh: Reuters

Bên phía CSKA Doumbia cũng có được cú đúp khi ghi bàn trên chấm 11m để rút ngắn tỷ số xuồng còn 2-4.

Tuy nhiên, ngay ở phút cuối cùng Negredo đã hoàn tất cú hattrick với một pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt rất chuẩn của cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 James Milner và qua đó thật sự khuất phục CSKA Moscow.

Đánh bại CSKA Moscow, Man City có 9 điểm, kém đội xếp đầu bảng D là Bayern Munich 3 điểm và như vậy, cả hai đội cùng dắt tay nhau vào vòng knock out Champions League. Ở trận đấu cùng giờ, Hùm xám xứ Bavariva đã đánh bại đại diện của CH Czech Viktoria Plzen với cách biệt tối thiểu 1-0, nhờ vào pha lập công của Mario Mandzukic.

M.U gặp... bão

Hành quân đến Tây Ban Nha với một hàng thủ chắp vá vì chấn thương và Quỷ đỏ thành Manchester đành phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng với đội chủ nhà Real Sociedad.

Tuy vậy, tỷ số 0-0 đã không phản ánh đúng cục diện của trận đấu, đặc biệt là dành cho vị khách đến từ xứ sở sương mù.

Lấn lướt chủ nhà nhưng việc hàng công không tận dụng được những cơ hội ngon ăn đã khiến M.U ra về với chỉ 1 điểm duy nhất.

 
Van Persie sút hỏng quả penalty - Ảnh: Reuters

Những cơ hội đáng tiếc nhất của M.U ở trận đấu này phải kể đến 2 tình huống sút bóng trúng cột dọc của Van Persie, tình huống đầu diễn ra ở phút 64, anh sút bóng trúng cột dọc phải sau cú căng ngang từ bên trái sang của Young.

Tình huống thứ 2 là quả penalty ở phút 69, Van Persie tiếp tục sút trúng cột dọc phải bật ra. Rất đáng thất vọng cho tiền đạo người Hà Lan ở trận đấu mà anh khởi đầu từ băng ghế dự bị và chỉ vào sân ở 30 phút cuối.
 
Thực ra, nói một cách công bằng, hàng công của M.U không chỉ có mỗi Van Persie chơi tồi ở trận đấu này. Chicharito có mặt trong đội hình xuất phát, anh cũng đã có một cơ hội để ghi bàn sau cú căng ngang thuận lợi của Kagawa (phút 50), nhưng chân sút người Mexico đã sút lên trời từ cách khung thành chưa đầy 5m.

Còn Wayne Rooney hoạt động khá năng nổ nhưng cũng không để lại dấu ấn nào và bị thay ra ở phút 60.

 
Fellaini nhận thẻ đỏ ở phút 88 - Ảnh: AFP

Đáng trách nhất có lẽ là trường hợp của Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã liên tục phạm lỗi với đối phương và kết cục phải nhận thẻ đỏ rời sân, đẩy M.U vào thế 10 chống lại 11 ở những phút cuối.

Dẫu vậy, cục diện ở bảng A vẫn không thay đổi. M.U vẫn dẫn đầu với 8 điểm, còn Bayer Leverkusen có 7 điểm từ trận hòa với tỷ số tương tự tại Shakhtar Donetsk (đội có 5 điểm sau trận đấu này).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.