Man City - M.U: Thành Manchester rực lửa

11/11/2018 14:05 GMT+7

Man City đang chơi bóng với sức tấn công hủy diệt trong khi M.U là một đội bóng luôn chiến đấu đến cùng, những yếu tố đó sẽ tăng thêm gia vị cho trận derby vốn rất khốc liệt của thành Manchester.

[VIDEO] CA SĨ HOÀNG BÁCH ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ DERBY MANCHESTER?
Đêm nay, lúc 23 giờ 30 (giờ VN) sẽ diễn ra một trận đấu rất được chờ đợi ở vòng 12 Premier League khi đội đầu bảng, và cũng là ĐKVĐ, Man City đón tiếp M.U tại sân Etihad trong trận derby rực lửa của thành Manchester. Mặc dù khoảng cách 9 điểm chia cách họ trên bảng xếp hạng nhưng cả 2 đội đều bước vào trận đấu này sau những chiến thắng đáng nhớ ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.
Cần “tránh những tình huống cố định”
Man City đã tạo nên chiến thắng đậm nhất trong lịch sử tham dự Champions League của họ khi đè bẹp Shakhtar Donetsk đến 6-0 mà chỉ có bàn gỡ hòa muộn màng của Hoffenheim trước Lyon (2-2) mới có thể ngăn cản “The Citizens” sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8. Đây là trận đấu thứ hai liên tục mà đội bóng của HLV Pep Guardiola ghi được 6 bàn thắng trong tổng số 23 lần họ sút thủng lưới đối phương qua chuỗi 6 trận thắng gần nhất.
Có vẻ như đó là lời cảnh báo dành cho hàng phòng ngự vẫn còn thiếu sự ổn định của M.U và với việc chỉ để thủng lưới có một bàn trong chuỗi 6 trận đấu đó, Man City cũng đưa ra một thách thức khủng khiếp cho hàng công vẫn thiếu sự thanh thoát của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong chiến thắng trước Juventus đã cho thấy M.U vẫn là một đối thủ rất đáng gờm, buộc thầy trò HLV Guardiola phải rất cảnh giác.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Họ có thể tạo ra điều gì đó bởi họ có những tài năng đáng kinh ngạc ở hàng tiền đạo cũng như ở hàng tiền vệ. Chúng tôi phải phòng ngự sâu, tốt, mạnh mẽ, phòng chống những cú tạt vì họ quá mạnh, tránh những tình huống cố định vì họ cao lớn. Chúng tôi phải cố gắng đưa trận đấu theo cách chúng tôi có thể kiểm soát nhiều hơn, lạnh lùng khi chúng tôi có cơ hội, đó là cách chơi mà chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện”.
Nghĩa là HLV Guardiola hoặc sẽ rất thận trọng, giống như khi gặp Liverpool, bởi điều quan trọng là nếu như không thể giành được chiến thắng thì cố gắng tránh thất bại, nhất là khi M.U “chỉ cần 10-15 phút để tạo ra rất nhiều cơ hội”. Hoặc cũng có thể chơi như trận gặp Tottenham, đánh đòn phủ đầu để rồi sau đó chơi thận trọng hơn. Nói chung, đây là trận đấu mà Man City không được để cho kết quả của trận lượt về ở mùa trước lặp lại (thua M.U 2-3) bởi họ cần phải bảo vệ ngôi đầu bảng trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế.
Sẽ cố gắng tấn công
Trung vệ Victor Lindelof (phải), nhân tố điển hình cho sự hồi sinh của M.U trong những tuần gần đây AFP
M.U bước vào trận derby với sự hưng phấn từ cuộc lội ngược dòng thành công trước Juventus (2-1) và cho thấy bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Với kết quả không mong đợi đó, “Quỷ đỏ” đã kéo dài chuỗi trận thắng của họ ở mọi giải lên con số 3, với cùng tỷ số 2-1, như một cách để khẳng định rằng những ngày u ám tại Old Trafford đang lùi dần vào quá khứ.
M.U hiện nay có thể vẫn còn kém M.U của Sir Alex Ferguson ngày nào nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Jose Mourinho đã học được tinh thần chiến đấu đến cùng của những người đi trước để lật ngược thế cờ vào cuối trận, như những chiến thắng trước Bournemouth và Juventus. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Chúng tôi không phải là một đội bóng dễ dàng bỏ cuộc. Chúng tôi là một đội bóng luôn tìm cách kháng cự, đôi khi thay đổi kết quả và những lúc khác thì không. Chúng tôi là một đội bóng có tinh thần tập thể để kháng cự nhưng không phải lúc nào cũng có thể”.
Vậy thì liệu ông có cho các học trò chơi tấn công để giành chiến thắng trước Man City? Chiến thắng thì chắc chắn là điều mà HLV Mourinho luôn hướng tới nhưng tấn công thì “chúng tôi sẽ cố gắng”. Vấn đề là liệu M.U có thể tấn công được không khi trận đấu với Juventus cho thấy họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trước?
Chưa biết M.U sẽ chơi như thế nào những có một điều chắc chắn là họ không hề thiếu sự tự tin, như tuyên bố của trung vệ Victor Lindelof, nhân tố điển hình cho sự hồi sinh của M.U trong những tuần gần đây: “Đó là một đội bóng rất giỏi, đặc biệt là trên sân nhà, vì vậy đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi cảm thấy rất tự tin rằng chúng tôi có thể đến đó và gây khó khăn cho họ”.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo và Kevin De Bruyne tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Eliaquim Mangala đang hồi phục.
M.U: Diogo Dalot là trường hợp duy nhất vắng mặt trong đội hình của M.U vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Romelu Lukaku, Antonio Valencia, Alexis Sanchez và Paul Pogba vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Man City đã gặp nhau 42 lần ở Premier League, Man City thắng 13 trận, M.U thắng 21.
- Trong 21 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 7, hòa 3 và thua 11.
- Hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola đã đọ sức với nhau 22 lần trong quá khứ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ thắng được 6 trận, so với 9 chiến thắng của HLV người Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.