Man City nhận bàn thua... khó tin, Pep Guardiola trách học trò lơ đễnh

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2020 08:02 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho biết, ông không giải thích được trận thua của Man City trước Southampton 0-1 rạng sáng nay với bàn thua sau cú sút từ khoảng cách gần 40 mét và từ cầu thủ đã 30 trận không ghi bàn.

Man City nhận bàn thua ở phút 16 sau khi cầu thủ Che Adams bất ngờ có bóng và tung cú sút từ xa gần 40 mét khi nhận thấy thủ môn Ederson di chuyển lên quá cao để ghi bàn mở tỷ số dễ dàng.
Theo HLV Guardiola: “Khoảnh khắc đó thật khó tin đối với tôi. Vì những lỗi kiểu này xảy ra thường xuyên, và thật khó để tìm ra nguyên nhân vì sao. Những lỗi này đã khiến Man City thua 9 trận ở mùa này tại Ngoại hạng Anh”.
Ở bàn thua này, HLV Guardiola trách các cầu thủ của mình vì lơ đễnh là chính, do đang triển khai tấn công, nhưng mất bóng và không lập tức truy cản đối phương, để Che Adams trống trải quan sát thấy thủ môn Ederson cũng mắc chủ quan lên quá cao để tung cú sút trừng phạt.
Sau bàn thua, Man City kiểm soát toàn bộ thế trận mà theo ông Guardiola: “Chúng tôi chơi chỉ có tốt và tốt hơn. Nhưng không đủ để chiến thắng trận đấu cũng thật khó giải thích được”.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chỉ trích phong độ đội nhà một cách kịch liệt: “Một đội bóng tạo nhiều cơ hội mà không ghi bàn, thì làm sao giải thích được lý do. Vì vậy, tôi phải tìm cho ra những vấn đề thực sự ở Man City để thay đổi nhiều thứ.

HLV Guardiola thể hiện sự thất vọng với các cầu thủ Man City

Reuters

Chúng tôi không thể thi đấu chập chờn kiểu này. Nguyên do là cả đội, không phải thủ môn. Tình thế này đã lập lại nhiều lần ở mùa này. Việc tạo được cơ hội, nhưng cần xem những cơ hội đó chuyển thành bao nhiêu bàn thắng thì mới đáng nói”.
Man City hiện gần như bảo đảm chắc vị trí á quân và suất dự Champions League do đang hơn đội hạng 3 là Leicester tới 8 điểm và đội hạng 5 Manchester United tới 11 điểm.
Nhưng cách chơi chập chờn hiện nay, khiến HLV Guardiola cũng có không ít lo lắng “Man xanh” sẽ đánh mất mình trong 5 trận còn lại. 

Tạo nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn, các cầu thủ Man City nhận chỉ trích dữ dội từ HLV của mình

AFP

Ngoài ra, một sức ép nữa cho Man City đó là họ vẫn đang phập phòng không biết có bị Toà án phân xử thể thao (CAS) giữ nguyên án phạt từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 2 năm ở Champions League hay không. Phán quyết này sẽ được CAS công bố vào ngày 13.7 tới.
Nếu CAS vẫn y án như UEFA sẽ khiến Man City chịu áp lực cực lớn ở phần còn lại mùa giải tại Ngoại hạng Anh cũng như đoạn cuối giải Champions League thi đấu lại trong tháng 8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.