'Man City sẽ tấn công phủ đầu Real Madrid'

04/05/2016 13:49 GMT+7

Đó là lời hứa của HLV Pellegrini trước trận bán kết lượt về Real Madrid - Manchester City diễn ra rạng sáng mai 5.5 (giờ VN).

Đó là lời hứa của HLV Pellegrini trước trận bán kết lượt về Real Madrid - Manchester City diễn ra rạng sáng mai 5.5 (giờ VN).

Ronaldo đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu đêm nay - Ảnh: Reuters
"Man xanh" thân chinh đến thủ đô Tây Ban Nha với hành trang là trận hòa 0-0 hy vọng trên sân nhà ở lượt đi. Đoàn quân của HLV Pellegrini ủ mưu giành chiến thắng trước một Real Madrid ghi đến 18 bàn thắng tại sân Santiago Bernabeu mà không để thủng lưới lần nào tại đấu trường châu Âu mùa giải này.

Mặc dù đội chủ nhà có sự trở lại của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo nhưng HLV Pellegrini vẫn khuyến khích các học trò chơi tấn công hòng kiếm bàn thắng trên sân đối phương để  góp mặt trong trận chung kết tại Milan vào ngày 28.5.
"Chúng tôi sẽ chơi tấn công như các trận đấu mỗi cuối tuần. Cách tốt nhất để đi đến cuối con đường là chơi bóng theo cách của chúng tôi. Manchester City sẽ cố gắng kiểm soát bóng và tấn công. Chúng tôi biết cần phải có một hiệu suất rất tốt mới đạt được mục đích", nhà cầm quân sẽ rời khỏi Manchester City vào cuối mùa giải cho biết trong cuộc họp báo.
Vắng David Silva (số 21) sẽ là thiệt thòi lớn cho Man City - Ảnh: AFP
"Man xanh" sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ chơi sáng tạo David Silva do vướng chấn thương gân kheo trong trận lượt đi vào tuần trước. Tuy nhiên, Yaya Toure đã bình phục chấn thương đùi và HLV Pellegrini hy vọng kinh nghiệm của tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ hữu ích.
"Toure đã tập luyện cả tuần nay. Anh ấy là cầu thủ giỏi, có kinh nghiệm trận mạc, nhất là đấu trường Champions League. Anh rất quan trọng với chúng tôi", Pellegrini cho biết.
Tám năm được tiếp quản bởi tập đoàn Abu Dhabi United và hàng tỉ bảng được bỏ ra để đầu tư vào đội hình nhưng "The Citizens" chẳng làm nên trò trống gì ở đấu trường Champions League. Giờ là lúc họ "trả nợ" cho ông chủ của mình.
Manchester City không thể sống dựa mãi vào thủ môn Joe Hart - Ảnh: AFP
Còn đối với hậu vệ Gael Clichy, anh nhận thấy đây là cơ hội lớn để viết tên mình vào lịch sử câu lạc bộ như lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League.
"Đây sẽ là trận đấu lớn của câu lạc bộ. Tôi thấy mình may mắn bởi không phải ai cũng có thể chơi ở trận bán kết Champions League. Đó là khoảnh khắc đặc biệt, nhưng nó sẽ chỉ đặc biệt nếu chúng tôi đi đi tiếp. Đây là trận đấu mà ai cũng muốn tham gia và chúng tôi muốn làm nên lịch sử", cầu thủ người Pháp thú nhận.
Rất nhiều người yêu mến đội bóng hoàng gia Real Madrid nhưng người ta cũng muốn thấy một gương mặt mới hiện diện ở trận chung kết Champions League hơn là những đội bóng đã quá quen như Barcelona, AC Milan, Real Madrid hay Bayern Munich. Rõ ràng, không gì chán bằng trận chung kết cúp châu Âu biến thành trận derby Tây Ban Nha (Atletico Madrid đã lọt vào chung kết) nên dù các nhà cái đặt Real Madrid vào cửa trên nhưng những người thích cái mới nghiêng về "Man xanh" hơn dù đó không phải là đội bóng họ yêu mến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.