Man City sẽ 'xài' Kevin De Bruyne như thế nào?

02/09/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Bản hợp đồng mới nhất của Manchester City từ Đức đã giúp HLV Pellegrini có thêm sức mạnh nơi hàng tiền vệ vốn đang rất chắc chắn. Vấn đề nằm ở chỗ hàng tiền vệ ấy đang chật chội với Sterling, Navas, David Silva, Fernandinho và Yaya Toure.

(TNO) Bản hợp đồng mới nhất của Manchester City từ Đức đã giúp HLV Pellegrini có thêm sức mạnh nơi hàng tiền vệ vốn đang rất chắc chắn. Vấn đề nằm ở chỗ hàng tiền vệ ấy đang chật chội với Sterling, Navas, David Silva, Fernandinho và Yaya Toure.

Man City sẽ để số 17 mới quán xuyến hành lang phải của mình 
Tuần trước, Manchester City đã mua tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne từ CLB Wolfsburg. Đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra khoảng 53 triệu euro để đưa tiền vệ này trở lại Premier League sau một thời gian đá ở Chelsea (2012-2014). 
Trong quá khứ, De Bruyne chưa là gì hết khi chỉ xuất hiện 3 lần trong màu áo The Blues trước khi đem cho CLB Genk (Bỉ) mượn vào năm 2012 và Werder Bremen (năm 2013). 
Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái đã khiến Kevin De Bruyne nổi danh toàn châu Âu. Cầu thủ người Bỉ đã tạo nên danh tiếng của mình tại Wolfsburg với 16 bàn thắng và 27 đường chuyền thành bàn trong tất cả các cuộc thi. Anh kết thúc năm 2015 huy hoàng với danh hiệu "Cầu thủ của năm 2015" tại Đức.
Bây giờ, câu hỏi thực sự dành cho huấn luyện viên Manuel Pellegrini là "De Bruyne sẽ chơi ở đâu trong đội hình của ông"? 
Với giá trị của mình, De Bruyne nhiều khả năng sẽ chiếm lấy vị trí của Jesus Navas ở phía bên phải của hàng tiền vệ. Điều này đã được củng cố bởi bản hợp đồng từ Liverpool Raheem Sterling đã chơi rất tốt ở hành lang trái.
De Bruyne là mẫu tiền vệ luôn tìm cách để tạo cơ hội cho phần còn lại của đội bóng. Anh có những cú căng ngang vào vòng cấm địa rất chính xác dù ở tư thế tạt bóng khó nhất, điều này Navas không thể so sánh được với tiền vệ người Bỉ.
Kỹ năng giữ bóng của De Bruyne cũng thuộc hàng khó chịu bậc nhất Bundesliga. Với sự nhanh nhẹn và linh hoạt, đối phương nên nghĩ đến việc lui về tổ chức phòng ngự hơn là cướp bóng từ chân Bruyne. Ở Wolfsburg, nhiều hàng phòng ngự đã phải ngậm trái đắng khi cứ tưởng De Bruyne chuyền bóng nhưng hóa ra anh lại ghi bàn.
Nhìn chung, De Bruyne dư sức hòa nhập tốt với các tài năng mà Manchester City sẵn có. Đầu mối là quan hệ mật thiết với đội trưởng Vincent Kompany, người chơi chung ở đội tuyển quốc gia Bỉ. 
Với số tiền không nhỏ bỏ ra mua De Bruyne, anh chắc chắn sẽ được huấn luyện viên Pellegrini "xài" ngay khi mùa giải trở lại vào ngày 12.9. Và tất nhiên, De Bruyne cũng sẽ có một chỗ trong đội hình Manchester City chinh phục Champions League, bắt đầu từ vòng đấu bảng vào giữa tháng 9 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.