Man City tận dụng thời cơ tăng tốc

11/04/2010 09:53 GMT+7

Man City (4) - Birmingham (9) Man City có nhiều triển vọng giành suất dự Champions League song lịch thi đấu không đứng về phía họ, khi phải gặp M.U, Arsenal cùng với Tottenham và Aston Villa, 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4, trong 6 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Tevez (trái) và Adebayor đã đóng góp 31 bàn thắng ở Premier League cho Man City - Ảnh: AFP

Man City (4) - Birmingham (9)

Man City có nhiều triển vọng giành suất dự Champions League song lịch thi đấu không đứng về phía họ, khi phải gặp M.U, Arsenal cùng với Tottenham và Aston Villa, 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4, trong 6 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Bởi thế, đoàn quân của HLV Roberto Mancini buộc phải kiếm 3 điểm trước Birmingham tối nay để chuẩn bị cho chặng đường gian nan phía trước. Cả Aston Villa và Tottenham đều nghỉ lượt này để đá bán kết Cúp FA. Vì thế, nếu giành chiến thắng, Man City sẽ bứt phá trong cuộc chạy đua giành vé dự Champions League. Birmingham hiện có phong độ khá kém cỏi với 5 trận không thắng (thua 2, hòa 3). Cả 2 trận thua mới đây của Birmingham đều xảy ra khi họ làm khách.

Trong khi đó, Man City chơi rất ổn định trên sân nhà mùa này, chỉ để thua 1 trận từ đầu giải. Man City có vẻ như đã trở lại là một đội có sức mạnh đáng e dè như giai đoạn đầu của mùa bóng, đặc biệt ở hàng công với 9 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp và tỷ lệ trung bình 2,67 bàn/trận trong 6 trận đấu vừa qua. Trong đó, chân sút Carlos Tevez chứng tỏ HLV M.U Alex Ferguson đã sai lầm khi để anh ra đi vào mùa hè trước bằng cách ghi 18 bàn trong 17 trận ở Premier League gần đây. Càng thuận lợi cho Man City khi Birmingham không có sự phục vụ của thủ thành Joe Hart trong trận này. Hart không được phép đối đầu với đội bóng chủ quản theo điều khoản trong hợp đồng cho mượn. Với các yếu tố đó, Man City khó lòng đánh mất 3 điểm ở sân nhà. Dự đoán: Man City thắng 3-1.

Wolves (14) – Stoke (10)

Wolves phải cám ơn Stoke vì đội này đã đánh bại 2 đội bóng cạnh tranh trụ hạng với họ là West Ham và Hull ở 2 vòng gần đây. 2 trận thắng đó giúp thầy trò Tony Pulis vươn lên vị trí thứ 10. Với 42 điểm, Stoke xem như đã trụ hạng.

Trong khi đó, Wolves làm khá tốt phần việc của mình với chỉ 1 trận thua trong 4 trận gần đây. Ở vòng trước, Wolves thua Arsenal song họ thi đấu rất kiên cường tại Emirates và chỉ mất điểm vì bàn thắng ở phút bù giờ của Nicklas Bendtner. Wolves sẽ không có đội trưởng Karl Henry do nhận thẻ đỏ khi gặp Arsenal, song không có mất mát vì chấn thương gì thêm. Trong khi đó, Stoke đang lo lắng về trường hợp của tiền đạo Ricardo Fuller, người gặp chấn thương trong trận thắng Hull 2-0 cuối tuần trước. Dự đoán: Hòa 1-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.