Man City thay đổi kế hoạch mua Messi vì chê... 'già mà đắt'!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/11/2020 14:07 GMT+7

Nguồn tin từ phóng viên của tờ Sky Sport vừa tiết lộ Man City sẽ không đưa ra lời đề nghị chiêu mộ siêu sao Lionel Messi của CLB Barcelona sau khi cân nhắc một số yếu tố.

Phóng viên Semra Hunter hôm 22.11 tiết lộ trên Sky Sport rằng: “Tôi được biết từ một nguồn tin rằng Man City sẽ không đưa ra lời đề nghị để chiêu mộ Lionel Messi. Theo thông tin của tôi, kế hoạch này đã được đóng lại”. Phóng viên này nói thêm: "Hai lý do đằng sau động thái trên là độ tuổi của cầu thủ (Messi), khi biết rằng trong những năm cuối sự nghiệp anh ấy không còn xuất sắc như đã từng 17 năm với Barcelona, bởi sự thừa nhận của chính anh".

Messi khiến chủ tịch Barelona mất chức nhưng vẫn rộng cửa Man City vào tháng 1.2021

Hiện tại, Messi cùng Barcelona đang trải qua một khởi đầu tệ nhất tại La Liga khi đang đứng thứ 12 (3 thắng, 2 hòa, 3 thua) trên bảng xếp hạng sau 10 vòng (Barcelona đấu ít hơn 2 trận), trong khi siêu sao người Argentina mới chỉ có 4 pha lập công và đều được thực hiện trên chấm 11m.

Messi đang có khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp ở Barcelona

AFP

Hunter tiếp tục: “Ngay cả khi giá trị của hợp đồng là miễn phí, Man City sẽ không thể mua được Messi, vì anh ấy nhận được mức lương 100 triệu euro hàng năm, và đây là một con số cao đối với bất kỳ câu lạc bộ nào, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính đang hoành hành các đội châu Âu do điều kiện dịch bệnh hiện nay”.
Phóng viên của tờ Sky Sport giải thích thêm rằng, mọi đội bóng đều bị ảnh hưởng, ngay cả Real Madrid cũng không mua bất kỳ cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Vì vậy, để có được chữ ký của Messi, đội chủ sân Eithad phải bán các cầu thủ hoặc chi trả một khoản tiền lớn ở các lĩnh vực khác, nên một số đội bóng hiện tập trung chi tiền cho các đội trẻ và các học viên đào tạo trẻ thực sự cần hỗ trợ.

HLV Guardiola (trái) cũng đang gặp khó tại Man City

AFP

Hợp đồng của tiền đạo 33 tuổi người Argentina với Barcelona kéo dài đến tháng 6.2021 và và Messi có quyền đám phán với đội bóng khác từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm tới. Thông tin từ Sky Sport ắt hẳn là tin vui cho CĐV Barcelona khi Man City năng nổ nhất trong việc theo đuổi Messi kể từ khi siêu sao này tuyên bố muốn rời Barcelona hồi tháng 8. Bản thân Messi cũng được cho nhắm đến đội bóng thành Manchester để tái hợp với thầy cũ Pep Guardiola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.