Man City thêm hùng binh

13/08/2010 19:27 GMT+7

(TNO) Thứ sáu ngày 13 lẽ ra là một ngày "dị đoan" với người phương Tây, thế nhưng với Man City, đó là một ngày trọng đại bởi hết Balotelli chuyển đến rồi đến Robinho quay về.

"Ngựa chứng" Balotelli (trái) sẽ là hạt nhân của Man City mùa này - Ảnh: Reuters

(TNO) Thứ sáu ngày 13 lẽ ra là một ngày "dị đoan" với người phương Tây, thế nhưng với Man City, đó là một ngày trọng đại bởi hết Balotelli chuyển đến rồi đến Robinho quay về.

Hôm nay 13.8, một ngày trước khi giải Ngoại hạng mở màn, Manchester City tiếp tục trở thành tâm điểm của xứ sương mù khi chính thức có được "ngựa chứng" Balotelli. Tiền đạo này đã bay sang Anh và chỉ chờ vượt qua được cuộc kiểm tra sức khỏe.

HLV Mancini tuyên bố: "Mọi thứ đã xong và Balotelli chỉ chờ việc vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe. Tôi tin anh ấy sẽ đạt được thành công lớn tại CLB này". Theo tờ Daily Mail, Man "xanh" tiêu tốn khoảng 24 triệu bảng cho bản hợp đồng đáng chú ý này.

Chân sút Ý, người sẽ tròn 20 tuổi vào thứ năm này là một trong những bản hợp đồng đặc biệt của Man "xanh" sau David Silva. HLV Mancini đã theo đuổi thương vụ này bấy lâu, thậm chí, có những lúc tưởng chừng như họ đã thất bại bởi những rào cản mà Inter giăng ra. Thế nhưng, quyết tâm và tham vọng "ngất trời" của những ông chủ Ả Rập đã giúp Man City hoàn thành tâm nguyện.

Đây là bản hợp đồng thứ năm của Man "xanh". Trước đó, họ đã có được bốn ngôi sao: David Silva, Yaya Toure, Jerome Boateng và Kolarov. Tổng cộng, chỉ trong những ngày hè ngắn ngủi, Man City đã bỏ ra đến 100 triệu bảng để thêm những "binh hùng". Mọi thứ dường như vẫn chưa dừng lại ở đó khi Ibrahimovic, James Milner đang là những mục tiêu gần nhất.

 
S.Ireland (phải) ra đi để nhường chỗ cho James Milner (trái)? - Ảnh: Reuters

Trong niềm vui đó, họ còn có thêm sự trở lại của Robinho, chàng tiền đạo trái siêu hạng của tuyển Brazil. Dù đang chơi cho Santos (Brazil) và tỏ ra bất mãn với Man "xanh" nhưng Robinho vẫn có tên trong danh sách 25 cầu thủ đăng ký của HLV Mancini với giải Ngoại hạng. Động thái này cho thấy rõ quyết tâm trọng dụng và cam kết sử dụng Robinho của HLV Mancini.

Dường như nhà cầm quân người Ý không muốn bỏ lỡ cơ hội để kéo lại siêu sao nhiều hứa hẹn nhưng cũng lắm cá tính này. Phát biểu với Reuters, Mancini mong muốn: "Sẽ có một cuộc gặp riêng giữa tôi và anh ấy để giải quyết mọi khúc mắc. Dù sao đi nữa thì Robinho vẫn nằm trong kế hoạch của tôi".

Robinho chính là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Anh vào lúc này khi anh chuyển đến Man City với giá 32,5 triệu bảng cách đây 2 năm. Chơi không tồi nhưng tính vô kỷ luật của anh đã khiến cho Man "xanh" phải tức giận chuyển anh sang Santos thi đấu tạm.

Chưa dừng lại ở đó, bật mí của HLV Mancini với Reuters cho biết, vài ngày nữa, tiền vệ trụ cột James Milner của Aston Villa cũng sẽ là người Man "xanh". Để thực hiện được việc này, dường như Mancini sẽ bán đi chân sút Craig Bellamy và tiền vệ Stephen Ireland trong vài ngày tới để có thêm tiền "chồng" cho Aston Villa.

Bellamy ra đi là điều chắc chắn bởi tiền đạo này đã "cơm không lành, canh không ngọt" với HLV Mancini. Cả hai đã không nói với nhau lời nào trong 6 tháng qua, điều hiện giờ là việc Bellamy chuyển đến đâu? Celtic, Sunderland hay Fulham là những cái tên cụ thể nhất đang liên hệ với tiền đạo này.

 
Robinho và HLV Mancini sẽ dẹp bỏ quá khứ để hướng đến mùa giải nhiều tham vọng của Man "xanh" - Ảnh: Reuters

Dường như khi bước vào một trận đánh lớn, mọi thứ về nhân lực đã gần hoàn tất với Man City. Với một dàn sao mạnh mẽ, trải đều ở mọi tuyến, Man "xanh" thật sự khiến nhiều người bị sốc bởi sự vung tay mạnh mẽ của mình.

Không phải M.U hay Chelsea, ở thời điểm này, Man City mới chính là bến đỗ đầy hứa hẹn của những ngôi sao. Họ đang gấp rút hoàn tất chuyến cập cảng của mình trước khi bước vào hành trình đầy giông bão và khốc liệt ở phía trước. Thế nhưng, thành công và tới đích sớm nhất hay không, đối với họ và cả thế giới vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.