Man City thực hiện bản hợp đồng 'bom tấn' với John Stones

09/08/2016 19:05 GMT+7

Manchester City (Man City) đã chính thức có bản hợp đồng kỷ lục của mình ở mùa hè năm nay khi bỏ ra khoảng 50 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ John Stones từ Everton.

Trên trang chủ của mình, Man City chính thức công bố thương vụ John Stones từ Everton. Tiền vệ sinh năm 1994 ký hợp đồng 6 năm (đến hè 2022) với nửa xanh thành Manchester.

Phí chuyển nhượng không được các bên tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín của báo chí Anh, Man City mất tới 47.5 triệu bảng cho cầu thủ trẻ này. Theo Sky Sports, các điều khoản phụ có thể khiến tổng giá trị lên tới 50 triệu bảng. Trong thông báo trên trang chủ, Everton cũng xác nhận họ đã nhận được khoản phí “kỷ lục” cho trung vệ này.

John Stones sẽ trở thành trung vệ đắt giá thứ nhì trong lịch sử bóng đá thế giới, sau David Luiz đến PSG từ Chelsea vào năm 2014, với giá 50 triệu bảng.

Thỏa thuận giữa hai câu lạc bộ đã được hoàn tất vào tối 8.8, tuy nhiên buộc phải công bố chính thức sớm hơn dự tính vì vào đầu giờ chiều này, trang chủ UEFA đã công bố danh sách 21 cầu thủ đăng ký cho loạt trận Play-off Champions League, với John Stones mang số 24 cùng hai tân binh Nolito và Leroy Sane. Đó là thời điểm mà thông tin cụ thể về thương vụ này thậm chí còn chưa xuất hiện trên mặt báo.

John Stones là trung vệ trẻ hàng đầu nước Anh hiện nay AFP

Man City sẽ có trận đấu khó khăn tại vòng playoff Champions League gặp Steaua Bucharest vào ngày 17.8 tại Romania.

Phát biểu về lý do chiêu mộ John Stones, Pep Guardiola khẳng định: “Tôi thích cách thi đấu của John Stones và muốn cậu ấy trở thành một phần quan trọng trong đội hình”.

John Stones sẽ trở thành nhân tố quan trọng nơi hàng thủ Man City. AFP.

Giám đốc thể thao của câu lạc bộ Man City, Txiki Begiristain thì mô tả John Stones “là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc của bóng đá Anh, và có thể trở thành trung vệ hàng đầu châu Âu trong nhiều năm tới.”

Đây sẽ là bản hợp đồng thứ 8 của Man City mùa này, sau Ilkay Gundogan, Nolito, Aleksandar Zinchenko, Aaron Mooy, Leroy Sane, Gabriel Jesus, Marlos Moreno.  Đến Everton vào tháng 1 năm 2013 với khoản phí 3 triệu bảng, John Stones có 95 lần ra sân cho đội chủ sân Goodison Park.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.