Man City và Barcelona gây áp lực UEFA trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2020 16:18 GMT+7

Hai CLB Man City và Barcelona gây áp lực để được đấu trận lượt về vòng 1/8 ở sân nhà, trước khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) bốc thăm vòng tứ kết, bán kết và chung kết Champions League ngày 10.7 tới đây.

Lễ bốc thăm thể thức “mini tour” Champions League được UEFA tổ chức tại trụ sở ở Nyon, Thuỵ Sĩ, lúc 17 giờ (giờ VN) ngày 10.7.
Phần còn lại của giải Champions League mùa này đều tổ chức thi đấu tập trung tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha từ tháng 8, và theo thể thức 1 trận knock-out từ vòng tứ kết.
Tuy nhiên, hiện còn vấn đề là các trận còn lại ở lượt về vòng 1/8 chưa kết thúc, trong đó có 4 trận gồm Chelsea gặp Bayern Munich (lượt đi 0-3), Napoli gặp Barcelona (1-1), Real Madrid gặp Man City (1-2) và Lyon gặp Juventus (1-0).
Ở lượt về, Man City và Barcelona đang muốn UEFA phải giữ nguyên lịch đấu trên sân nhà của các CLB này thay vì đang có ý định chuyển sang sân trung lập cũng ở Bồ Đào Nha tại hai TP.Porto và Guimaraes thi đấu.
Trong khi đó, Bayern Munich và Juventus cũng được đấu sân nhà lượt về nên đang tìm cách như Man City và Barcelona gây sức ép với UEFA để được đấu sân nhà ngay tại Allianz Arena ở Munich và Turin (Ý).
Phải đấu sân trung lập, trừ Bayern Munich đang có ưu thế nhất định nhờ thắng 3-0 trước Chelsea, thì Man City và Barcelona cũng như Juventus rất e ngại họ sẽ đánh mất lợi thế từ tỷ số sít sao ở lượt đi.

Man City đang dồn mọi quyết tâm để vô địch Champions League năm nay

AFP

Hiện đã có 4 đội vào tứ kết trước khi Champions League ngừng thi đấu cho đến nay là Paris Saint-Germain, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid.
Theo tờ AS (Tây Ban Nha), UEFA hiện chưa vẫn quyết định các trận lượt về còn lại của vòng 1/8 thi đấu ở đâu, dù đã xếp lịch lại diễn ra vào ngày 7 và 8.8 tới đây.
Nhiều khả năng phải đến lễ bốc thăm từ vòng tứ kết vào ngày 10.7 UEFA mới có công bố chính thức.
Từ vòng tứ kết, nguyên tắc bốc thăm không chia hạt giống và phân biệt các đội cùng bảng hay cùng liên đoàn, nên tất cả đều có thể gặp nhau. UEFA sẽ bốc thăm các trận tứ kết, sau đó phân cặp gặp ở bán kết và chung kết.
Các trận tứ kết Champions League mùa này thi đấu mỗi ngày 1 trận từ ngày 12 đến 15.8 tại 2 sân Estadio da Luz và Estadio Jose Alvalade. Từ bán kết thi đấu các ngày 18 và 19.8 và chung kết ngày 23.8 đều diễn ra trên sân Estadio da Luz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.