Man City và cơ hội vượt mặt M.U

03/10/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào ngày chủ nhật với trận đấu Arsenal gặp M.U và đó cũng là cơ hội để Man City chiếm ngôi đầu bảng vào đêm nay 3.10 (giờ VN).

(TNO) Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào ngày chủ nhật với trận đấu Arsenal gặp M.U và đó cũng là cơ hội để Man City chiếm ngôi đầu bảng vào đêm nay 3.10 (giờ VN).

"Man xanh" từng hủy diệt Newcastle 5-0 tại Etihad - Ảnh: Reuters

Manchester City thất bại trong hai trận đấu gần nhất ở Premier League, một là trận thua xui xẻo trước West Ham và một là trận thua bạc nhược tại Tottenham. Hai trận thua ấy đã tạo điều kiện cho đối thủ cùng thành phố Manchester United chiếm lấy ngôi đầu bảng ngon ơ.

Chiến thắng 2-1 trong trận đấu giữa tuần trên sân Borussia Monchengladbach trong khuôn khổ vòng bảng Champions League dù không mấy thuyết phục nhưng cũng thúc đẩy niềm tin của The Citizens đôi chút.

Trận tiếp đón Newcastle đêm nay như là vận may của "Man xanh" bởi trong lúc cần lấy lại vị thế của mình, họ được gặp một đội bóng khốn khó vào hàng bậc nhất nước Anh hiện nay. 

Chưa có chiến thắng nào từ đầu giải đến giờ, đoàn quân của cựu HLV tuyển Anh Steve McClaren xếp áp chót với chỉ vỏn vẹn 3 điểm kiếm được từ 3 trận hòa.
Otamendi (bên trái) sẽ thay thế đội trưởng Kompany ở hàng phòng ngự - Ảnh: Reuters
Chỉ ghi được 5 bàn thắng, hàng công của Newcastle bèo nhất Premier League, thậm chí bèo hơn cả giải hạng nhất Championship của xứ sở sương mù.
Trước một đội bóng như thế, đoàn quân của HLV Pellegrini hẳn phải rất phấn khích khi sắp được đãi sân Etihad một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.
Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau ở mùa giải trước là một "bữa tiệc 5 sao" với cú đúp của David Silva cùng với các pha lập công của Dzeko, Aguero và Nasri và tất nhiên, Newcastle thường thua đậm ở Etihad là điều gần như hiển nhiên. 

Dù đêm nay đội chủ nhà không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany do đau bắp chân nhưng ông Pellegrini vẫn còn đó ba lựa chọn cho vị trí trung vệ. Demichelis và Otamendi chơi tốt ở trận gặp Monchengladbach Borussia nhưng nhiều khả năng Otamendi sẽ được chọn thay thế Kompany bởi anh có lối chơi tương đồng với hậu vệ người Bỉ.

Kevin de Bruyne (giữa) đã bắt nhịp được với các đồng đội ở Man City - Ảnh: Reuters

Ở tuyến trên, cựu cầu thủ của Liverpool Raheem Sterling cùng với Aguero và Silva tạo nên một hàng công khủng với 13 bàn thắng từ đầu giải, nhiều nhất ở Premier League. 

Đó là chưa kể tân binh Kevin de Bruyne ngày càng hòa nhập với đội bóng mới để tạo thành bộ tứ siêu đẳng Sterling -Silva - Bruyne - Aguero hủy diệt mọi hàng phòng ngự. 

Tuyến giữa của đội chủ nhà trận này sẽ thiếu máy quét Yaya Toure Fernando do chấn thương gân kheo nhưng Fernando dù không được lòng người hâm mộ của Man City nhưng vẫn có thể cáng đáng tốt vai trò của Toure. 
Fernando đã cải thiện nhiều việc cung cấp bóng cho tuyến trên của Man City và sau trận thắng Monchengladbach hồi giữa tuần, người hâm mộ đã thấy được một mối quan hệ tối của anh với Fernandinho. 
Mặc dù trên thực tế Man City dính phải hai trận thua gần nhất nhưng không có lý do gì để cho rằng họ sẽ hoảng loạn trước Newcastle. Vẫn còn sớm để nói về chiến dịch chinh phục Premier League nhưng chiếm ngôi đầu bảng từ tay "Quỷ đỏ" sau trận đấu đêm nay là điều có thể nghĩ đến được vào lúc này.
Lịch thi đấu Premier League đêm nay (giờ VN):
Crystal Palace - Wet Brom
Bournemouth - Watford
Aston Villa - Stoke
Manchester City - Newcastle
Norwich - Leicester
Sunderland - West Ham
Chelsea - Southampton
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.